An ninh siết chặt trước phiên phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm

Trần Cường
Trần Cường
15/06/2020 08:16 GMT+7

Hơn 80 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên tham gia bảo vệ an ninh trật tự phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 15.6, Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Hai bị cáo trong vụ án là Trần Thị Hiền (45 tuổi, trú H.Điện Biên, Điện Biên; mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu (38 tuổi, trú xã Thanh Yên, H.Điện Biên).
Phiên tòa diễn ra tại TAND tỉnh Điện Biên, do thẩm phán Phạm Văn Tuyển làm chủ tọa.

Diễn biến bất ngờ trong phiên tòa xử mẹ của nữ sinh giao gà

Lực lượng chức năng chốt chặt phía ngoài TAND tỉnh Điện Biên

Ảnh Trần Cường

Trước đó, trong phiên sơ thẩm, bị cáo Thu lãnh án tù chung thân, mẹ nữ sinh giao gà bị tuyên phạt 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, 2 bị cáo này có đơn kháng cáo, kêu oan, cho rằng mình không phạm tội.

Phóng viên đăng ký tham dự phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Từ 7 giờ sáng 15.6, hàng chục chiến sĩ công an đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên để triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự trước và trong quá trình xét xử.
Theo một cán bộ Công an tỉnh Điện Biên trực tiếp làm nhiệm vụ, trong phiên phúc thẩm này, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động hơn 80 cán bộ, chiến sĩ tham gia siết chặt an ninh trong và ngoài phòng xét xử.

Ông Cao Văn Hường (chồng bị cáo Trần Thị Hiền) có mặt từ sớm tham dự phiên xét xử vợ mình

Ảnh Trần Cường

“Tại phiên xét xử này, ngoài 2 bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu, Hội đồng xét xử cũng đưa đến 6 bị cáo khác để phục vụ quá trình xét xử, trong đó có Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng,...”, vị cán bộ nói.
Dự kiến 8 giờ sáng nay, 15.6, phiên xét xử sẽ bắt đầu.

Tuyên 6 án tử hình trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Video tư liệu

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5.2017, bị cáo Trần Thị Hiền tới gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin, hai bên thỏa thuận giá 160 triệu đồng/bánh. Sau đó, Công đặt hàng Vì Thị Thu với giá 600 triệu đồng/4 bánh để có “hàng” bán cho Hiền. Nếu phi vụ trót lọt, Công sẽ lời 40 triệu đồng.
Thu sau đó đến biên giới Việt - Lào định mua theo đơn đặt hàng nhưng nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin của một người Lào, rồi về giấu số heroin này ở giường ngủ; Vì Văn Toán là người trông giữ.
Đến cuối tháng 5.2017, Công và Hùng tới nhà Thu để lấy số ma túy đã đặt đi giao cho Hiền. Tại đây, Công và Hùng mua thêm 4 viên hồng phiến của chủ nhà và sử dụng tại chỗ, rồi lấy 2 bánh heroin đi giao cho Hiền và nhận 290 triệu đồng. Hiền nợ 30 triệu và hứa trả sau.

Mẹ nữ sinh giao gà tại phiên sơ thẩm

Ảnh Trần Cường

Từ quá trình điều tra đến khi hầu tòa, bị cáo Trần Thị Hiền luôn cho rằng bản thân bị oan và chối tội. Bị cáo Hiền khai không quen biết nhóm Bùi Văn Công và không mua bán heroin. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các đồng phạm tại tòa, Hội đồng xét xử có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán trái phép chất ma túy.
Về phía Vì Thị Thu, bị cáo này chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công, còn việc bán 2 bánh heroin cho Công, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung, ép phải thừa nhận. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xác định việc bị cáo Thu tố các điều tra viên ép cung là không có căn cứ.
Hội đồng xét xử xác định, các bị cáo Hiền, Thu và Công là người thực hiện hành vi phạm tội, còn các bị cáo Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.