An ninh làm việc với Chủ tịch Công ty Alibaba sau 'phát ngôn sỉ nhục'

05/07/2019 10:09 GMT+7

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, cho biết không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) vì cho rằng chính quyền sai, cưỡng chế không đúng (?)

Sáng 4.7, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, đã đến trụ sở Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) làm việc theo thư mời của cơ quan này
Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện có những phát ngôn gây sốc, miệt thị công an và chủ tịch xã, khiến dư luận rất bức xúc.

"Bản thân tôi xem đã thấy không tốt..."

Các phóng viên đã tiếp cận ông Luyện tại cơ quan công an để đặt các câu hỏi liên quan đến những phát ngôn trong clip với những nội dung miệt thị chủ tịch xã và công an xã. Ông Luyện cho hay, cơ quan an ninh làm việc với ông để xác minh ông có nói các câu đó (học ngu ra làm công an, học côn đồ ra làm chủ tịch xã - PV) hay không? Việc phát ngôn từ đâu ra?
“Cả clip tổng thể không sai, nhưng có đoạn đó bị cắt ra như vậy thì sai, đang xúc phạm đến nhiều người. Bản thân tôi xem đã thấy không tốt nên tôi đã xin lỗi lực lượng chính thống. Tôi đã giải thích với cơ quan an ninh rồi”, ông Luyện nói nhưng cho biết không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên vì cho rằng chính quyền sai, cưỡng chế không đúng.
Trả lời các phóng viên sau khi làm việc với cơ quan an ninh, ông Luyện khẳng định trên địa bàn TX.Phú Mỹ, Công ty Alibaba không có dự án nào. Ông Luyện cho biết, Công ty Alibaba chỉ là đơn vị ký hợp đồng với các công ty làm dự án để phân phối độc quyền, giới thiệu đất nền chứ không có dự án nào.
Về việc Công ty Alibaba chống đối lực lượng cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên tại khu đất làm đường trái phép do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ đất vào ngày 13.6, vậy Công ty Alibaba liên quan gì? Ông Luyện cho biết đất ông Lực đã ủy quyền cho một công ty khác làm dự án. Cơ quan nhà nước xử phạt thì phải xử công ty làm dự án, chứ cá nhân ông Lực không sai. Công ty này đã ký hợp đồng cho Công ty Alibaba phân phối nền... Sau đó, ông Luyện cho biết ông Lực là em ruột của mình!
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh BR-VT cũng cho biết, tất cả các “dự án” Alibaba trên địa bàn tỉnh đều không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Hiện Công ty Alibaba đang là đơn vị phân phối cho các “dự án ma” Alibaba.

Dự án “ma” tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền

Alibaba lại tiếp tục tạo dự án “ma”

Chiều 4.7, Chủ tịch UBND H.Hàm Tân (Bình Thuận) Văn Quý Ngọc xác nhận với PV Thanh Niên về việc Công ty Alibaba lại tiếp tục tạo một dự án “ma” ở xã Tân Phúc của huyện này. Ngay sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền xã Tân Phúc phải theo dõi sát sao, không cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào ủi đất làm đường hoặc bất cứ tác động nào lên khu đất mà Alibaba rao bán trên mạng.
Theo thông tin rao bán trên mạng xã hội, thì đây là “dự án” bất động sản của Alibaba, có diện tích 179 ha, ở xã Tân Phúc có tên gọi “Dự án Venice City”.
Chiều qua, thực hiện chỉ đạo của UBND H.Hàm Tân, Công an xã Tân Phúc đã dựng tấm bảng cảnh báo: “Khu vực này hiện nay không có dự án phân lô bán nền nào được cấp phép. Mọi thông tin đề nghị người dân liên hệ với UBND xã qua số điện thoại: 0252.350.5077 hoặc 0252.350.5060”.
Trước đó, Công ty Alibaba đã cho nhiều ô tô, chở nhiều người được cho là khách hàng mua đất đến một vườn cây tràm ở xã Thắng Hải, H.Hàm Tân (Bình Thuận) để giới thiệu dự án bất động sản của họ. Tuy nhiên, sau đó chính quyền H.Hàm Tân khẳng định không có dự án bất động sản nào của Công ty Alibaba ở khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.