Án mạng tại Quảng Nam: Nghi phạm khai mua hung khí giết người trên mạng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/10/2019 11:34 GMT+7

Án mạng xảy ra khi Thạnh cầm súng qua dọa 'tình địch', tuy nhiên sau đó bị tình địch dùng con dao mua trên mạng với giá 400.000 đồng đâm Thạnh tử vong.

Sáng 30.10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn, đơn vị đang tạm giữ hình sự Võ Đình Đi (31 tuổi, ở thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, H.Đại Lộc, Quảng Nam, không phải là Võ Văn Đi như thông tin ban đầu), nghi phạm cầm dao đâm chết Lê Vĩnh Thạnh (39 tuổi, ở cùng thôn), để điều tra về tội giết người.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Ảnh: Nam Thịnh

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn tình ái.

Cụ thể, Lê Vĩnh Thạnh trước đây có yêu một người phụ nữ trú cùng địa phương rồi chia tay nhau vào đầu năm 2019. Trong khi đó, 5 tháng trước, hôn nhân của Võ Đình Đi đổ vỡ. Thời gian sau, Đi quen và có tình cảm với bạn gái cũ của Thạnh. Dù đã chia tay nhưng khi nghe tin bạn gái cũ có bạn trai mới, Thạnh tỏ vẻ khó chịu.

Tối 28.10, Thạnh cầm khẩu súng đến nhà Đi “nói chuyện” nhưng Đi bỏ lên gác tránh mặt. Lúc này, người thân của Đi ra can ngăn, giằng co nhằm tước khẩu súng trên tay Thạnh. Nghe tiếng ẩu đả, Đi xuống gác, cầm cây kiếm dài 40 cm đâm Thạnh tử vong tại chỗ.

Tại cơ quan điều tra, Đi khai nhận, Thạnh nhiều lần điện thoại yêu cầu gặp mặt nhưng đều bị Đi từ chối.

Đêm 26.10, khi uống cà phê tại thôn Hà Tân (xã Đại Lãnh, H.Đại Lộc), Đi vô tình gặp Thạnh. Tại đây, 2 người lời qua tiếng lại, Thạnh dùng tay đánh vào vùng mặt của Đi, gây chảy máu vùng miệng, mũi.

Sự việc được trình báo Công an xã Đại Hưng. Trong quá trình đang chờ cơ quan chức năng xử lý thì đêm 28.10 xảy ra vụ án mạng đau lòng nói trên.

Đi khai, hung khí dùng gây ra án mạng được nghi phạm đặt mua trên mạng xã hội với giá 400.000 đồng vì thấy kiếm có hình dáng thon, gọn. Mỗi khi đi làm ban đêm, Đi thường mang theo để phòng thân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.