Án mạng dã man ở Trà Vinh: Hai thiếu niên giết người, lấy tiền về quê

02/10/2017 18:20 GMT+7

Nguyễn Quốc Tài và Nguyễn Thị Thu Nhi ra tay giết bà Trần Thị Sở Vân (bà ngoại sau của Nhi) cướp đôi bông tai đem bán với giá 860.000 đồng rồi trở về Bình Phước thì bị bắt giữ.

Chiều 2.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, nguyên quán Trà Vinh, tạm trú H.Bù Đốp, Bình Phước) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Liên quan vụ án mạng này còn có Nguyễn Thị Thu Nhi (13 tuổi, nguyên quán Trà Vinh). Tuy nhiên, do Nhi chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan điều tra không tạm giữ hình sự, cho gia đình bảo lãnh. 
Trước đó, khoảng 6 giờ 20 phút ngày 30.9, ông Nguyễn Văn Nuôi (ngụ ấp Mỹ Thập, xã Mỹ Long Bắc, H.Cầu Ngang, Trà Vinh) đến nhà bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi, ngụ cùng ấp) để báo cho bà Vân biết ông kẹt việc, không đến xịt thuốc lúa cho bà được.
Tuy nhiên, khi đến nhà không thấy bà Vân nên ông Nuôi đi tìm và phát hiện bà Vân nằm chết trên nền nhà, xác được trùm mền, xung quanh có nhiều vết máu.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có 37 vết thương, nghi là vết dao đâm, trong đó có một vết thương thủng tim gây tử vong. 
Qua điều tra, lực lượng trinh sát phát hiện ngày 29.9, tại một tiệm vàng trên địa bàn có mua đôi bông tai vàng 18K với giá hơn 860.000 đồng của 2 thiếu niên nam nữ lạ mặt. Qua nhận diện, người thân của bà Vân xác định đôi bông trên chính của nạn nhân.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, Tài và Nhi là 2 nghi can chính vụ án nên ra lệnh bắt giữ Tài, riêng Nhi chưa đủ 14 tuổi nên cho không tạm giữ hình sự.
Tại cơ quan công an, Nhi khai nhận trước đây gia đình Nhi sống gần nhà nạn nhân, sau đó cả nhà rời quê lên H.Bù Đốp lập nghiệp. Qua mạng xã hội, Tài và Nhi quen nhau và có quan hệ tình cảm.
Khoảng 2 tuần trước, Tài rủ Nhi về thăm lại quê. Ngày 28.9, cả 2 định về lại Bình Phước nhưng không có tiền. Sau đó Nhi dẫn Tài ghé nhà thăm bà Vân (bà Vân là bà ngoại sau của Nhi - PV).
Thấy bà Vân ở nhà một mình nên cả 2 nảy sinh ý định giết bà Vân lấy tài sản để làm “lộ phí“ về Bình Phước. Tối 29.9,  cả 2 đã ra tay giết bà Vân cướp được đôi bông tai đem bán với giá 860.000 đồng rồi trở về Bình Phước thì bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.