An Giang: Truy bắt các đối tượng trong vụ hai băng nhóm hỗn chiến

06/12/2020 12:41 GMT+7

Công an tỉnh An Giang đang truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ hai băng nhóm hỗn chiến gây náo loạn vào chiều qua (5.12).

Sáng 6.12, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát 113 phối hợp cùng Công an H.Thoại Sơn và Công an TP.Long Xuyên nhanh chóng truy bắt các nghi phạm liên quan trong vụ xe ô tô 16 chỗ bị một nhóm thanh niên, chặn xe đập vỡ kính, rồi chém nhiều người bị thương xảy ra vào chiều 5.12 trên Quốc lộ 91, thuộc P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang.

Xe 16 chỗ tại hiện trường vụ án

Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 5.12, tài xế Bùi Quốc Quân (31 tuổi, trú TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ô tô 16 chỗ BS 61B - 016.46 chở 9 thanh niên khác từ tỉnh Bình Dương đến thị trấn Núi Sập, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang dự đám cưới của người bạn.
Trong lúc dự tiệc, nhóm này xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Trần Minh Triết (36 tuổi) và Nguyễn Hoàng Tân (34 tuổi, cùng trú tại thị trấn Núi Sập, H.Thoại Sơn). Đến khoảng 15 giờ 5 phút cùng ngày, Quân điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến khu vực tổ 11, ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập để đánh nhau với nhóm của Triết và Tân.

Nhóm thanh niên từ Bình Dương bị chém trọng thương vào điều trị tại bệnh viện, đã bị công an bắt giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Trong lúc đánh nhau, hai nhóm có sử dụng dao tự chế (mã tấu) và súng (chưa xác định được loại súng). Hậu quả, Trần Minh Triết bị chém vỡ sọ, còn Tân bị chém 2 nhát vào người và được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu. Sau khi gây án, nhóm thanh niên của Quân liền lên xe Quân quay về tỉnh Bình Dương.

Hung khí công an tìm thấy trên xe 16 chỗ của nhóm Quân

Ảnh: Công an cung cấp

Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi xe 16 chỗ BS 61B-016.46 do Quân điều khiển đi đến đoạn thuộc P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên thì bị nhóm người gồm 9 thanh niên đi trên 5 xe mô tô mang theo nhiều hung khí truy đuổi và chặn đập vỡ kiếng xe rồi đâm, chém. Hậu quả khiến 6 người trên xe ô tô 16 chỗ của Quân bị thương.
Sau khi bị thương, các đối tượng trên xe 16 chỗ liền đến bệnh viện gần đó để điều trị thì bị lực lượng Công an bắt giữ, gồm: Nguyễn Tú Anh (39 tuổi), Phạm Phước Lắm (24 tuổi), Phạm Cao Đặng (23 tuổi), Trung Minh Chiến (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang); A Bin (24 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum); Võ Quốc Hải (22 tuổi, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ); Võ Thanh Sơn (35 tuổi), Dương Hoài Sĩ (30 tuổi), Bùi Quốc Quân (31 tuổi) và Nguyễn Minh Trí (29 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Dương).

Hung khí do nhóm đối tượng chặn xe 16 chỗ để đánh nhóm người trên xe để lại tại hiện trường

Ảnh: Công an cung cấp

Vụ việc 9 thanh niên đi trên 5 xe mô tô chặn xe 16 chỗ của nhóm Quân và dùng hung khí đập vở kính và đâm, chém những người ngồi trên xe được camera của người dân khu vực này ghi lại. Sau đó, video được phát tán trên mạng xã hội.
Sau khi bắt được các nghi phạm chém người gây thương tích nêu trên, lực lượng công an đã lấy lời khai và truy bắt các đối tượng có liên quan. Vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang đang xác minh, điều tra làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.