An Giang: Phạt 10 triệu đồng người đưa tin sai sự thật về virus corona

03/02/2020 18:05 GMT+7

Tung tin sai sự thật về virus Corona trên Feacebook, một phụ nữ ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa bị Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này xử phạt 10 triệu đồng.

Sáng ngày 3.2, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã ra quyết định xử phạt vị phạm hành chính bà N.T.N.L. (ngụ phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) 10 triệu đồng vì cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh do virus Corona tại địa phương.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Nội dung đăng trên Facebook sai sự thật của bà N.L. về virus Corona tại An Giang (Ảnh chụp từ Facebook của bà N.L.)
Trước đó, ngày 31.1.2020, bà N.L. đăng trên Facebook của mình với nội dung: “Theo thông tin có một người Đài Loan nghi nhiễm corona đang cách ly ở Bệnh viện Tai Mũi Họng AG. Vợ người này ở Chợ Mới gần trường Huỳnh Thị Hưởng đang được kiểm tra…”. Sau khi được cơ quan chức năng xác nhận, đến thời điểm có thông tin này trên Facebook của bà N.L., trên địa bàn tỉnh An Giang chưa có trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona, đồng thời chưa có ca nhiễm bệnh nào phải cách ly tại Bệnh viện Mắt-Tai Mũi Họng-Răng Hàm Mặt An Giang nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã phối hợp với Công an An Giang tiến hành xác minh vụ việc.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà N.L. thừa nhận đã đăng tin sai sự thật về virus Corona và cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, để răn đe những người có hành vi tung tin không đúng sự thật, gây hoang mang cho dư luận xã hội, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã ra quyết định xử phạt bà N.L. số tiền 10 triệu đồng.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.