An Giang: Ngăn chặn 9 người nhập cảnh trái phép trên sông Hậu

12/05/2021 18:48 GMT+7

Trưa ngày 12.5, lực lượng Bộ đội Biên phòng An Giang đã kịp thời 9 người Việt đi trên 3 vỏ lãi theo sông Hậu từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam để tránh dịch bệnh Covid-19 .

Cụ thể, vào 12 giờ 30 cùng ngày (12.5), lực lượng của Chốt phòng, chống dịch Covid-19 số 11 của Đồn Biên phòng Phú Hữu, H.An Phú (thuộc Bộ đội Biên phòng An Giang) tổ chức tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới trên sông. Khi tổ công tác đến khu vực đầu cồn Liệt Sĩ, thuộc xã Quốc Thái, H.An Phú thì phát hiện 9 người gồm 4 người lớn và 5 trẻ em đi trên 3 chiếc vỏ lãi theo sông Hậu nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Hai gia đình Việt kiều vượt biên về Việt Nam vì nghèo quá

9 người nhập cảnh trái phép theo đường sông được Bộ đội Biên phòng An Giang tuyên truyền trở lại Campuchia sinh sống

Ảnh: BPAG

Qua kiểm tra, 9 người này khai nhận thuộc 2 hộ gia đình đi từ Biển Hồ của Campuchia tìm cách trở về Việt Nam.
Theo các hộ này, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bên nước bạn phức tạp, điều kiện sinh sống rất khó khăn, không có đất đai, nhà cửa, nên họ muốn quay về tỉnh Đồng Tháp tá túc. Tuy nhiên, tất cả đều không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào.

Chiều 12.5: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng tại Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Phú Thọ

Đồn Biên phòng Phú Hữu đã tuyên truyền, vận động những người này không được nhập cảnh trái phép, đồng thời cung cấp xăng, lương thực cho 2 hộ dân quay trở lại Campuchia tiếp tục sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.