An Giang: Cứu sống nam thanh niên bị 'cẩu tặc' bắn chĩa xuyên vào cổ

08/02/2021 22:32 GMT+7

Phát hiện chó bị trộm, nam thanh niên 19 tuổi ở H.Chợ Mới (An Giang) và cha ruột lấy xe máy đuổi theo bắt trộm. Tuy nhiên, người này bị 'cẩu tặc' dùng chĩa bắn lại xuyên vào cổ, may mắn được cứu sống.

Tối 8.2, Ths-Bs Trần Văn Lời, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành kích hoạt “báo động đỏ” để phẫu thuật cấp cứu lấy thành công một dị vật cực kỳ nguy hiểm ở vùng cổ cho một bệnh nhân nam ngụ H.Chợ Mới, tỉnh An Giang bị "cẩu tặc" bắn chĩa xuyên vào cổ.
Mũi chĩa với phần đầu nhọn mà bọn "cẩu tặc" dùng bắn vào anh D. trong lúc bị anh đuổi bắt

Ảnh: Bệnh viện ĐKTT An Giang cung cấp

Theo bác sĩ Lời, vào lúc 8 giờ 30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Phạm Quốc D. (19 tuổi, ngụ xã Long Điền B, H.Chợ Mới) do Bệnh viện Chợ Mới chuyển đến, trong tình trạng khó thở do cây chĩa đâm xuyên vào vùng cổ. Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ khoa Cấp cứu khởi động quy trình “báo động đỏ” và được chuyển thẳng đến phòng mổ để cứu chữa.
Ê kíp phẫu thuật gồm nhiều bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã phối hợp tiến hành phẫu thuật . Sau gần 3 giờ tích cực phẫu thuật, dị vật đâm vào vùng cổ của bệnh nhân này đã được các y - bác sĩ bệnh viện lấy ra an toàn.
Dị vật được lấy ra từ người bệnh nhân D. là 1 mũi tên dài 50 cm, có phần mũi bằng kim loại chia làm 2 ngàm dài 8cm là 2 mũi chĩa có đường kính 2mm. Sau phẫu thuật, các bác sĩ của bệnh viện đã ghi nhận, mũi tên trên đã đâm xuyên vào vùng cơ đến tận đốt sống cổ C7-D1.

Phim Xquang chụp cho thấy mũi chĩa ghim đến tận đốt sống cổ C7-D1 của anh D.

Ảnh: Bệnh viện ĐKTT An Giang cung cấp

“Rất may mắn cho bệnh nhân D. là mũi tên chỉ gây bóc tách cơ vùng cổ - ngực mà không gây thủng hay tổn thương mạch máu - thần kinh - khí quản - thực quản", Ths-Bs Lời cho biết.
Theo Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, bệnh nhân Phan Quốc D. là sinh viên năm nhất của trường Đại học Cần Thơ về quê ăn Tết cùng gia đình tại H.Chợ Mới. Vào sáng sớm ngày 8.2, D. phát hiện hai "cẩu tặc" đang bắt trộm chó của gia đình nên đã cùng cha ruột lấy chạy xe máy đuổi theo bắt trộm.
Tuy nhiên, "cẩu tặc" hung hãn dùng nỏ tự chế bắn một mũi tên vào ngay vùng cổ nạn nhân đang chạy phía sau. Nạn nhân được đưa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện H.Chợ Mới, rồi chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu và điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.