An Giang: Bắt nhóm giám đốc lừa đảo hơn 601 tỉ đồng của một ngân hàng

11/06/2021 19:15 GMT+7

Công an tỉnh An Giang vừa bắt nhóm giám đốc của các công ty vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt trên 601 tỉ đồng của một ngân hàng có Chi nhánh ở An Giang.

Sáng 11.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Ngô Văn Thu (50 tuổi, trú tại T.T.Long Điền, H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng giám đốc công ty CP Việt An; Nguyễn Thanh Hùng (61 tuổi, trú P.Mỹ Bình), Giám đốc công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Minh; Trương Minh Giàu (52 tuổi, trú P.Bình Đức), Giám đốc công ty TNHH Minh Giàu; Nguyễn Viết Tuyên (45 tuổi, trú P.Bình Đức), nguyên Giám đốc công ty TNHH Việt Hưng An Giang; Lưu Bá Phúc (46 tuổi, trú P.Mỹ Bình, cùng thuộc TP.Long Xuyên), Giám đốc Công ty TNHH Bách Phúc, để tiếp tục đều tra, xử lý hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Minh

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Sáng cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh An Giang đồng loạt khám xét nơi ở và nơi làm việc của 5 bị can nêu trên.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh An Giang, từ năm 2010 - 2014, Công ty CP Việt An lần lượt do Lưu Bách Thảo (57 tuổi, trú P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên) và Ngô Văn Thu làm Tổng giám đốc đã móc nối với 2 công ty do Hùng và Giàu làm giám đốc để lập 100 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt tài sản trên 601 tỉ đồng của một ngân hàng có Chi nhánh An Giang.

Bị can Trương Minh Giàu, Giám đốc công ty TNHH Minh Giàu

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Để ngân hàng cho vay tiền, các công ty của Nguyễn Viết Tuyên và Lưu Bá Phúc đã xuất hóa đơn khống về việc mua bán cá tra, thức ăn thủy sản cho Thảo, Thu, Hùng và Giàu để tạo điều kiện cho các bị can này thực hiện vay vốn và chiếm đoạt hơn 601 tỉ đồng của ngân hàng.

Bị can Lưu Bá Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Bách Phúc

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Trước đó, qua xác minh, Công an tỉnh An Giang nhận thấy có dấu hiệu phạm tội nên vào ngày 30.5.2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để điều tra vụ án.

Bị can Nguyễn Viết Tuyên, nguyên Giám đốc công ty TNHH Việt Hưng An Giang

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Liên quan đến vụ án trên, trong sáng 11.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can Lưu Bách Thảo, nguyên Tổng giám đốc công ty CP Việt An. Tuy nhiên, trước đó Lưu Bách Thảo đã xuất cảnh sang nước ngoài.
Vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến 6 giám đốc các công ty nêu trên đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng, để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.