An Giang: 14 hộ dân bờ kênh Cái Sắn phải di dời do sạt lở

27/05/2020 11:17 GMT+7

Do ảnh hưởng sạt lở nên 14 hộ dân ở TP.Long Xuyên (An Giang) được yêu cầu di dời đến nơi an toàn.

Sáng 27.5, ông Lương Huy Khanh, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho hay, nhiều ngày qua bờ đất cặp kênh Cái Sắn đoạn đi qua chợ Cái Sắn (thuộc K.Hòa Thạnh, P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) xuất hiện các vết sạt lở, nứt dài hơn 70 m ảnh hưởng đến 14 hộ dân.

Hoảng hồn nhìn hà bá nuốt chửng một đoạn quốc lộ lúc sáng sớm ở An Giang

Kênh Cái Sắn là tuyến giao thông chính từ sông Hậu (đoạn thuộc ranh giới giữa tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ) về TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
Theo ông Khanh, đoạn có nguy cơ sạt lở thuộc khu vực cảnh báo sạt lở của Sở TN-MT tỉnh An Giang và hiện các vết nứt ăn sâu vào 1/3 mặt đường đang tiếp tục phát triển. Bước đầu, xác định nguyên nhân bị rạn nứt do mái bờ kênh thẳng đứng cộng với tác động của dòng chảy và các phương tiện giao thông thủy qua lại kèm mưa lớn gần đây đã làm cho nền đất yếu, gây trượt mái.
Để đảm bảo an toàn, UBND TP.Long Xuyên đã vận động di dời 14 hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm về ở tạm nhà người thân. Đồng thời, lắp biển báo tạm để cảnh báo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm và phối hợp với Trung tâm Quan trắc kỹ thuật của Sở TN-MT tỉnh An Giang tiến hành quan trắc và theo dõi diễn biến sạt lở, để chủ động ứng phó di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm...
Ngoài ra, UBND TP.Long Xuyên đang khẩn trương thi công khu tái định cư vùng sạt lở, để sớm di dời, bố trí chỗ ở mới ổn định cho người dân.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.