Án chung thân cho kẻ cầm đầu đường dây trộm hàng từ container

21/12/2015 19:40 GMT+7

Ngày 21.12, TAND TP. HCM xử sơ thẩm đã tuyên án đường dây trộm cắp hàng hóa trong container.

Ngày 21.12, TAND TP. HCM xử sơ thẩm đã tuyên án đường dây trộm cắp hàng hóa trong container.

21 bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Phan Thương21 bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Phan Thương
Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Trí Trung (25 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) án chung thân, 20 bị cáo đồng phạm nhận mức án từ 3 năm tù treo đến 18 năm tù. Đồng thời, tòa buộc các bị cáo liên đới hoàn lại toàn bộ số tiền 14,4 tỉ đồng đã chiếm đoạt cho các công ty
Theo tòa, ngoài thiệt hại vật chất cho chủ hàng, hành vi phạm tội của các bị cáo đã tạo mất uy tín giữa các khách hàng với nhau, nội bộ công ty mất niềm tin, ảnh hưởng đến an ninh kinh tế, vụ án tốn nhiều thời gian, công sức mới đưa ra xét xử nên cần có mức án nghiêm trị.
Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, từ tháng 8.2010 – tháng 8.2011, Trung và đồng phạm thực hiện 21 vụ trộm cắp hàng hoá trong container gồm hạt điều, sợi cotton, hạt tiêu, ống đồng, cà phê… của 5 công ty trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, có tổng trọng lượng gần 190 tấn, giá trị hơn 14 tỉ đồng.
Để thực hiện hành vi, đường dây trộm cắp của Trung đã móc nối với một số tài xế container của các công ty vận tải hàng hóa trên. Lấy lý do dừng xe nghỉ ngơi, các tài xế đưa xe về bãi xe do Trung chuẩn bị trước, dùng khoan điện và các dụng cụ để phá chốt cửa thùng container để lấy trộm hàng mà không bị mất dấu niêm phong kẹp chì.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.