Ăn canh nấm rừng, 3 người chết, 1 người nguy kịch

03/04/2018 09:04 GMT+7

Sau bữa canh nấm rừng , 4 người trong một gia đình ở thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, Hà Giang có biểu hiện ngộ độc, đến nay 3 người đã thiệt mạng, người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng nay 3.4, thông tin từ Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, vụ ngộ độc nấm xảy ra tại gia đình ông Sùng Diêu Hồng (52 tuổi), trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, đã có 3 người tử vong gồm: Sùng Văn Hoành (28 tuổi), bà Thào Thị Vá (48 tuổi) và Ly Thị Pà (23 tuổi).
Người còn lại là ông Sùng Diêu Hồng hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang đã có phương án chuyển ông Sùng về Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.
Theo thông tin xác minh của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, sáng 28.3, người nhà gia đình ông Hồng có đi hái nấm rừng về nấu canh ăn. Sau bữa trưa cùng ngày, 4 người ăn canh nấm đã có biểu đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy.
Đêm cùng ngày, những người này đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để cấp cứu. Nhưng đến chiều 2.4 thì 3 trong 4 người đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.
Trước sự việc nghiêm trọng này, chính quyền địa phương và Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi và hỗ trợ thân nhân tổ chức mai táng cho những người đã mất theo phong tục địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.