Chuyến bay đón 30 công dân Việt từ Vũ Hán: Ấm lòng tình người

Kim Lan
Kim Lan
11/02/2020 06:17 GMT+7

Vô số lời chúc mừng được bạn đọc gửi đến 30 công dân Việt vừa được đón về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Thông tin về chuyến bay đặc biệt HVN68 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sáng 10.2, chở theo 30 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra ở Vũ Hán (Trung Quốc), khiến bạn đọc Báo Thanh Niên cảm thấy ấm lòng.
Như thông tin đăng tải trên Thanh Niên, chuyến bay HVN68 khởi hành tối 9.2 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) chở theo hàng viện trợ tới Vũ Hán. Ngay sau đó, chuyến bay này đã đưa 30 công dân VN về nước trong sáng 10.2.

“Đất nước mình không ngộ lắm đâu em”

Bạn đọc (BĐ) Đỗ Trọng Thể (Bà Rịa-Vũng Tàu) đón nhận thông tin về chuyến bay đặc biệt trong niềm hân hoan khó tả: “Đất nước mình không ngộ lắm đâu em” và cho rằng “đây là trách nhiệm lớn lao của Chính phủ, Bộ Y tế, hãng bay và tất cả người dân VN. Tình đoàn kết, sự quan tâm và tất cả…”. Một BĐ từ TP.HCM thốt lên: “Tôi yêu VN quê hương tôi. Các bạn may mắn được sinh ra ở đất nước VN”.

“Phải vậy chứ, một việc làm rất nhân văn. Chúc các bạn trở về từ Vũ Hán sức khỏe và bình an!”.

Ngọc Hạnh (Bắc Kạn)

Vô số lời chúc mừng được BĐ gửi đến 30 người vừa trở về quê hương. BĐ Ngọc (Đồng Nai) bình luận thật vui vẻ: “Chúc mừng các bạn đã được về nhà. Một cái tết hú hồn!”. BĐ Phong (TP.HCM) tự hào về chuyến bay đặc biệt HVN68 khi “chúc mừng các bạn là công dân VN. VN rất nhân đạo, y bác sĩ của VN rất giỏi và nhân ái…” đồng thời tin rằng “về đến quê hương là các bạn không còn phải lo lắng gì nữa”. BĐ Lê Tiến Thức (Lạng Sơn) chuyển lời “Chúc mừng trở về. Chúng tôi cảm thấy nhẹ lòng!”.
BĐ Vũ Bá Tâm (Hải Dương) gọi chuyến bay HVN68 là một “chuyến bay nhân đạo” và “chúc phi hành đoàn, những đồng bào VN trở về nước với sức khỏe tốt, an toàn, không bị ảnh hưởng bệnh dịch hiểm nghèo nCoV”. BĐ Bùi Trần Phước Toàn (TP.HCM) còn gọi phi hành đoàn 8 người của Vietnam Airlines là những chiến binh.

Mong bình an

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay duy nhất ở khu vực phía bắc tổ chức đón người VN từ vùng dịch trở về. Nhằm bảo đảm yêu cầu phòng chống nguy cơ nCoV, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cùng với sân bay Vân Đồn đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, quy trình đón tiếp người VN về từ vùng dịch.

“Rất phấn khởi. Còn nhiều đồng bào khác, làm sao tập hợp họ lại ở sân bay để được đưa về nước?”.   

Kim Trần (TP.HCM)

Vì vậy, vui là một lẽ, nhưng BĐ không quên gửi gắm lời dặn dò bà con giữ gìn sức khỏe, tuân thủ chính xác những yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan chức năng. BĐ Trương Phú Cường (Đà Nẵng) cũng không quên chúc một thai phụ trên chuyến bay vừa về từ Vũ Hán “mẹ tròn, con vuông”. BĐ Quang Dũng (Thừa Thiên-Huế) nhắn nhủ mọi người “nhớ khử trùng tuyệt đối tư trang hành lý” vì “con vi rút này nguy hiểm, cẩn thận không bao giờ thừa”.

“Ngưỡng mộ các anh, những người hùng, những người lính tiên phong quả cảm vì tính mạng của cộng đồng. Chúc các anh đã có chuyến bay thành công với hiệu quả tốt đẹp nhất”.

Đức Kỳ (Hà Nội)

Tổ bay HVN68 gồm có 8 thành viên nam, trong đó có 5 tiếp viên, 2 cơ trưởng và 1 cơ phó. Đây cũng là điều đặc biệt so với các chuyến bay thông thường vì có đến 2 cơ trưởng cùng tham gia. BĐ Trịnh Cường (Đồng Nai) gửi lời chúc: “Cầu chúc phi hành đoàn luôn mạnh khỏe khi hoàn thành nhiệm vụ quan trọng, ý nghĩa... Chuyến đi cũng sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên trong hành trình nghề nghiệp. Mong bình an cho tất cả mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.