Ấm lòng người nghèo mùa dịch

03/04/2020 06:02 GMT+7

Giữa khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 , những tấm lòng 'nhường cơm sẻ áo' với bà con nghèo đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt khắp nơi.

Như Thanh Niên thông tin, những ngày qua, hàng loạt quán cơm miễn phí, giá rẻ nổi lửa hỗ trợ người nghèo; hàng loạt điểm phát quà từ thiện (là những đồ thiết yếu dùng hằng ngày) cho người khó khăn; nhiều đại lý vé số hỗ trợ bạn hàng tiền ăn trong 15 ngày... Những hình ảnh này không chỉ xuất hiện tại TP.HCM mà còn lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác.

Cho đi một chữ nghĩa tình, sẽ nhận được nhiều tình nghĩa.

Nguyễn Văn Bá (Gia Lai)

Anh Nguyễn Tập, một thành viên của quán cơm tương trợ 2.000 đồng Nụ Cười 6 (TP.HCM), cho biết ngày 1.4 quán đã nổi lửa nấu 400 suất cơm. Các quán cơm Nụ Cười 4, 7, 8 cũng đặt nấu khoảng 500 suất. Theo anh Tập, từ ngày 2.4, quán Nụ Cười 6 nấu tăng lên 600 suất cơm. Quán Nụ Cười 2 bắt đầu nổi lửa, nấu 300 - 400 suất. Các quán còn lại như Nụ Cười 4, 7, 8 số lượng tăng lên 750 suất. Tổng cộng, ngày 2.4, các quán cơm trong hệ thống Nụ Cười phân phối khoảng 1.700 suất cơm cho người nghèo. Bên cạnh việc phân phối cơm, vài ngày tới các quán cơm Nụ Cười sẽ cùng lực lượng tình nguyện viên đi tặng thực phẩm khô (gạo, nước tương, trứng, cá khô...) cho người nghèo. Bằng cách này người nghèo sẽ bớt di chuyển hơn, giảm lây nhiễm và phát tán dịch bệnh…

Tình người trong khó khăn

Những hành động vì người nghèo của các nhà hảo tâm được bạn đọc (BĐ) nhiệt tình ủng hộ và không tiếc lời khen ngợi. "Thật xúc động khi đọc được những thông tin tích cực này. Quá tuyệt vời. Không biết nói gì hơn. Những suất cơm miễn phí, những món quà tuy không lớn nhưng đã gửi gắm nhiều tình cảm, sự động viên cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Những hành động khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa hơn", BĐ Bích Ngọc (TP.HCM) xúc động.

Trân trọng tấm lòng của các mạnh thường quân, chia sẻ cho nhau để nhận lại nụ cười.

Ngọc Thuần (TP.HCM)

"Tôi đã khóc khi đọc những thông tin thấm đẫm tình người này, nhất là trong lúc khó khăn thì giá trị còn tăng lên gấp trăm ngàn lần. Rất cảm ơn những tấm lòng vàng đã mang lại nguồn sống cho những người dân nghèo khổ, giúp họ vượt qua khó khăn", BĐ Đức Thế (TP.HCM) viết.
"Đọc bài báo mà tôi rơi nước mắt, xin cảm ơn những tấm lòng vàng. Trong hoạn nạn mới thấy tình người Việt mình đáng quý biết bao. Xin chúc mọi người mạnh khỏe để cùng chung tay giúp đỡ đồng bào của mình", BĐ Thi Nguyen (TP.HCM) ý kiến.

Người bán vé số, ve chai hạnh phúc nhận cơm chay miễn phí trong ngày túng thiếu

Lan tỏa mạnh mẽ khắp cộng đồng

Những hình ảnh giúp đỡ, san sẻ khó khăn trong mùa dịch được nhiều người chia sẻ góp phần lan tỏa yêu thương, nhân rộng lòng tốt trong cộng đồng. Trên mạng xã hội, thông tin về những quán cơm giá rẻ, miễn phí, những địa điểm tặng quà cho người nghèo, người lang thang, người tạm thời mất việc làm gặp khó khăn... tràn ngập.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no... Cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các bạn.

Văn Khanh (Phú Yên)

BĐ P.C (TP.HCM) chia sẻ những địa chỉ này kèm theo dòng tâm sự: "Hiện tại mình không đủ sức làm được gì hơn, ngoài việc chia sẻ thông tin thiết thực này, từ bạn bè (ở Sài Gòn) trực tiếp đi làm việc thiện nguyện mùa dịch. Nếu bạn bè trên Facebook thấy bà con bán vé số, người lao động cơ nhỡ, tạm thời mất việc làm mùa dịch chưa kịp xoay xở với nỗi lo trong thời gian cách ly xã hội... ở khu vực mình cư ngụ, hãy thử chia sẻ thông tin "Dắt nhau qua mùa dịch" bằng nhiều cách phù hợp nhất có thể, trong khả năng của nhau. Các hàng quán, địa điểm cứu trợ trong danh sách này có phát cơm miễn phí (hoặc có giá bán dưới 5.000 đồng)".
Cùng quan điểm, BĐ Sỹ Nguyên (TP.HCM) cho rằng: "Trong khi dịch bệnh hoành hành khiến cả thế giới lo lắng thì khi đọc được những thông tin tích cực như thế này quá ấm lòng. Những việc tử tế như thế này cần lan tỏa mạnh mẽ khắp cộng đồng và nhân rộng khắp nơi".
"Rất trân quý, cảm ơn những tấm lòng chia sẻ yêu thương người nghèo đang gặp khó khăn trong giai đoạn này của đất nước", BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) ý kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.