Ám ảnh tai nạn ở các vòng xoay

19/11/2015 22:00 GMT+7

Theo thống kê sơ bộ của Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), từ đầu năm đến nay, tại TP đã xảy ra 6 vụ tai nạn tại các vòng xoay khiến 4 người chết và nhiều người khác bị thương.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), từ đầu năm đến nay, tại TP đã xảy ra 6 vụ tai nạn tại các vòng xoay khiến 4 người chết và nhiều người khác bị thương.

Vòng xoay Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ thường xảy ra TNGT - Ảnh: H.SVòng xoay Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ thường xảy ra TNGT - Ảnh: H.S
Ông Tô Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở GTVT TP.Đà Nẵng) cho rằng: “Vào vòng xoay chỉ một chút sơ suất là có thể xảy ra TNGT. Do vậy, các phương tiện cần hạn chế tốc độ, đặc biệt là những xe lớn”. Trong khi đó, trung tá Thương chia sẻ: “Kinh nghiệm đi đường cho thấy, các xe container và xe tải có thể “hút” các phương tiện khác nếu chạy gần. Người đi đường cần quan sát kính chiếu hậu để nhường cho các loại xe này sẽ đảm bảo an toàn hơn”.
Nhiều người dân khi được hỏi về tình trạng TNGT tại các vòng xoay trong thời gian gần đây đã tỏ ra rất lo lắng. Một người dân trú tại P.An Khê (Q.Thanh Khê) thường xuyên qua lại điểm đen Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho biết, anh đã chứng kiến không ít vụ va chạm giữa các phương tiện khi vào vòng xoay.
“Nhất là xe đi từ 2 hướng Điện Biên Phủ vào Nguyễn Tri Phương và ngược lại. Nếu xe tải, xe đầu kéo vào vòng xoay mà không giảm tốc độ thì nguy cơ tông phải phương tiện chạy cùng chiều rất dễ xảy ra...”, người này nói. Trong khi đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri gần đây với đoàn đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng, nhiều hộ dân ở P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn) bức xúc phản ánh tình trạng xe tải hoạt động trên tuyến Ngũ Hành Sơn thường chạy ẩu.
Đặc biệt, tại vòng xoay Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến, TNGT xảy ra thường xuyên khiến người dân bất an. Theo kiến nghị của nhiều cử tri, vòng xoay này cần được thu nhỏ đường kính để tạo mặt đường rộng hơn cho xe lưu thông.
Phân tích nguyên nhân tai nạn tại một số vòng xoay, trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT cho rằng khi các xe đầu kéo vào nút thường bị hạn chế tầm nhìn qua kính chiếu hậu. Do vậy, tài xế không thể thấy được phương tiện chạy phía sau.
Trong khi đó, một số phương tiện thấy xe đầu kéo chạy chậm thì vượt lên dẫn đến tai nạn. Trung tá Thương kiến nghị, ở những vòng xoay có độ cong lớn (như Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến) cần phải lắp đặt gương cầu lồi để giúp tài xế quan sát phía sau, đồng thời lắp thêm các biển cảnh báo chạy chậm. Riêng vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, đơn vị đã cử 4 cán bộ, chiến sĩ đứng 4 góc để xử lý vào giờ cao điểm để hạn chế tai nạn… Vòng xoay này không lắp đặt đèn tín hiệu vì thời gian đến sẽ thi công cầu vượt. Ngoài ra, Phòng CSGT đề nghị lắp đặt 32 camera giám sát để xây dựng ý thức chấp hành của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.