Ai được tiêm vắc xin Covid-19 Sinopharm?

Liên Châu
Liên Châu
20/06/2021 18:49 GMT+7

Chiều nay, 20.6, 500.000 liều vắc xin Covid-19 của Sinopharm sản xuất đã về đến Hà Nội. Có 3 nhóm đối tượng sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin này.

 Chiều nay, tại sân bay quốc tế Nội Bài (TP.Hà Nội), Ban Đối ngoại T.Ư, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Covid-19 Vero-Cell của Sinopharm (Trung Quốc) và 502.400 chiếc bơm kim tiêm dùng trong tiêm chủng, dùng 1 lần, loại 1ml. Đây là lô vắc xin và vật tư y tế cho tiêm chủng do Chính phủ Trung Quốc trao tặng.

Miễn dịch cộng đồng là gì và vắc xin quan trọng ra sao trong đại dịch Covid-19?

Theo Bộ Y tế, vắc xin Vero-Cell là vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới  xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vắc xin công bằng.
Vắc xin Covid-19 Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Đến nay, hơn 450 triệu liều vắc xin Vero-Cell đã được sản xuất, trong đó 100 triệu liều đã được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp.

Vắc xin Covid-19 Trung Quốc có hiệu quả ra sao đối với biến thể Delta?

Dự kiến, 500.000 liều vắc xin Vero-Cell Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng: công dân nước CHND Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước CHND Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vắc xin này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với Trung Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.