Ai 'bảo kê' bãi xe 391, 397 Đinh Bộ Lĩnh?: TP.HCM yêu cầu làm rõ nghi vấn

26/04/2021 17:45 GMT+7

Trước những nghi vấn của dư luận về việc có cá nhân, tổ chức 'bảo kê' cho 2 bãi xe lấn chiếm tại số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), lãnh đạo TP.HCM giao công an vào cuộc làm rõ.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Lê Hòa Bình liên quan đến hoạt động xe dù, bến cóc và bãi xe lấn chiếm tại số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh. Đây là 2 bãi xe có vi phạm kéo dài, từng bị dư luận đặt câu hỏi về việc được “bảo kê” của một số tổ chức, cá nhân có trách nhiệm quản lý địa bàn.
Trong tháng 3 và tháng 4.2021, Thanh Niên có loạt bài phản ánh về những sai phạm kéo dài của 2 bãi xe này như lấn chiếm hàng ngàn mét vuông đất sông Bình Triệu, đón trả khách ngay tại bãi xe gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu làm rõ nghi vấn có cá nhân, tổ chức bảo kê cho 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh.

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Trước hoạt động bát nháo của 2 bãi xe trên, Phó chủ tịch Lê Hòa Bình giao Công an TP.HCM làm rõ trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hoạt động giao thông vận tải liên quan đến “bãi xe lấn chiếm” số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh. Đồng thời, làm rõ nghi vấn có tổ chức, cá nhân bảo kê cho “bến xe cóc” này hoạt động và báo cáo UBND TP.HCM trong vòng 7 ngày làm việc.
UBND TP.HCM giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ quy trình xử phạt sai phạm của đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Bên cạnh đó, tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn, tránh để mất niềm tin của người dân vào công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng bộ, chính quyền TP.HCM. Liên quan đến việc lấn chiếm đất sông Bình Triệu của 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, UBND Q.Bình Thạnh cho biết sẽ tổ chức cưỡng chế trong quý 2/2021.

Ai 'bảo kê' bãi xe lấn chiếm hàng ngàn mét vuông sông ở TP.HCM?

Ảnh: Sỹ Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.