9 cán bộ công an cách ly do tiếp xúc du khách Hàn Quốc: Khử trùng trụ sở công an

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/02/2020 15:25 GMT+7

Tổng cộng 13 người tiếp xúc trực tiếp, hoặc gián tiếp với 2 du khách Hàn Quốc , trong đó có 9 cán bộ công an. Trụ sở P.Nại Hiên Đông cũng đã được khử trùng.

Ngày 28.2, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, liên quan đến việc các cán bộ công an có tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc trong lúc làm nhiệm vụ, hiện 9 cán bộ công an phường đã đi kiểm tra sức khỏe và 4 người dân trên địa bàn đang được cách ly tại nhà.

13 người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp

Theo ông Hải, tổng cộng có 13 người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 khách Hàn Quốc, trong đó có 9 cán bộ công an đã chủ động cách ly, kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 199, còn 4 công dân cách ly tại nhà có cán bộ phường giám sát.
Theo báo cáo của UBND P.Nại Hiên Đông, qua công tác nắm tình hình, vào lúc 10 giờ ngày 27.2, lực lượng Công an P.Nại Hiên Đông kiểm tra cơ sở O.Z. Spa (đường Lê Chân, P.Nại Hiên Đông) do bà Ng.T.T.H. (SN 37 tuổi, quê H.Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ.
Bà H. khai báo, cơ sở thường có 2 người khách là Y.S.U. (50 tuổi, quê quán TP.Deagu, Hàn Quốc; lưu trú tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) và bà Y.Y. (53 tuổi, quê quán Seoul, Hàn Quốc; lưu trú tại P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ Spa. Trong đó, bà Y.Y. đến cơ sở hàng ngày và Y.S.U. đã đến 3 lần.
Ngoài bà H. thì tại cơ sở O.Z. Spa còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.Ph. (28 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà); H.T.A.Ng. (24 tuổi, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và cháu bé N.N.M.A. (9 tuổi, trú P.Nại Hiên Đông).
Trong quá trình làm nhiệm vụ, có 2 công an thuộc lực lượng Công an P.Nại Hiên Đông tiếp xúc, làm việc với chủ, các nhân viên cơ sở O.Z. Spa. Sau đó, cả 2 trở về cơ quan ăn cơm trưa với cán bộ, chiến sĩ công an, gồm 5 cán bộ và 2 chỉ huy công an phường.
Tổng cộng có tất cả 13 người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp, liên quan đến 2 người khách Hàn Quốc.

9 cán bộ công an tự nguyện cách ly

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường, Công an P.Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, công an các phường: An Hải Bắc, Hòa Cường Bắc làm rõ thông tin, danh tính.
Địa phương cũng đã báo cáo sự việc ban đầu đến cấp trên, đồng thời chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện có 9 cán bộ công an P.Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng) tự nguyện cách ly sau khi tiếp xúc trực tiếp, hoặc gián tiếp với 2 khách Hàn Quốc

Ảnh: A.V

Theo đó, đưa bà Y.Y. đến Trạm Y tế P.Hòa Cường Bắc; đưa Y.S.U. đến Trạm Y tế P.An Hải Bắc để tiến hành kiểm tra, theo dõi, cách ly theo quy định; 4 người, gồm: chủ, nhân viên và cháu bé tại cơ sở Q.Z. Spa được cách ly tại nhà.
Theo ông Hải, 2 người khách Hàn Quốc đã được cách ly tại cơ sở y tế theo đúng quy định. Trong khi đó, 9 cán bộ, chiến sĩ Công an P.Nại Hiên Đông có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 người Hàn Quốc đã tự nguyện đến cơ sở y tế để cách ly.
“Hai vị khách Hàn Quốc cùng 9 cán bộ công an đều được đo nhiệt độ thường xuyên. Đến trưa 28.2 không có diễn biến bất thường….”, ông Hải nói. Được biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng đã phun thuốc khử trùng 3 lần tại trụ sở Công an P.Nại Hiên Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.