9 bộ hài cốt ở Tây Ninh: Chồng chết, vợ khai không biết gì

Giang Phương
Giang Phương
11/01/2020 17:31 GMT+7

Ngày 11.1, liên quan đến vụ phát hiện 9 bộ hài cốt ở Tây Ninh, cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự .

Theo cơ quan điều tra, bước đầu qua lời khai nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định vụ phát hiện 9 bộ hài cốt ở Tây Ninh chưa có dấu hiệu hình sự.
Đối với người liên quan trực tiếp là ông Đinh Văn Xưởng, đã mất 11 tháng trước vì bệnh. Trong khi vợ ông Xưởng là bà Cao Thị Cẩm Vân (63 tuổi) khai không biết về số hài cốt trong nhà.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.1, anh Đinh Văn Phong (39 tuổi, ngụ tổ 2 ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) trong lúc ra sau nhà đã phát hiện 2 sọ người trong túi vải sau khi anh đốt rác bên dưới ao nuôi ba ba bỏ hoang. 
Nhận được tin báo, Công an huyện Gò Dầu phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ Công an vào cuộc điều tra và tiếp tục phát hiện thêm 7 sọ và xương người tại nhà bà Vân vào chiều cùng ngày.

Không biết gì về 7 bộ hài cốt trong nhà

Theo thông tin từ Công an huyện Gò Dầu, quá trình điều tra, bà Vân khai khoảng 5 - 6 năm trước, ông Xưởng có nói với bà về việc có người cần mua bộ hài cốt với giá 100 triệu đồng nên ông Xưởng tìm mua tại Đắk Lắk mang về nhà nhưng không bán được.
Không khởi tố vụ án hình sự vụ phát hiện ‘9 bộ hài cốt’ ở Tây Ninh - ảnh 2

Ao nuôi ba ba bỏ hoang trong vườn tràm, nơi bà Vân vứt 2 sọ và xương người trong túi vải

Ảnh: Dương Phan

Đầu năm 2019, ông Xưởng bệnh nặng và mất. Trước khi mất, ông Xưởng có nói cho bà Vân về 2 sọ người tại hồ nước (không còn chứa nước) trong nhà, nếu có ai mua thì bán.
Sau khi ông Xưởng mất khoảng 4 tháng, bà Vân lấy 2 sọ người và xương đem vứt xuống hố (hồ nuôi ba ba) tại đám tràm gần nhà. Hai sọ người này sau đó được anh Phong phát hiện.
Cơ quan Cộng an tiến hành khám xét nơi ở của bà Vân và phát hiện, thu giữ 7 sọ người và xương người cũng trong hồ nước chứa 2 sọ người và xương người mà bà Vân đem vứt. Bà Vân khai không biết gì về 7 bộ hài cốt còn lại.

9 bộ hài cốt ở Tây Ninh dành để bán?

Tổng cộng '9 bộ hài cốt' đang được cơ quan công an thu giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.