87,45% đại biểu tán thành người lao động được hưởng trợ cấp một lần

15/06/2015 18:04 GMT+7

(TNO) Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội vừa cho biết thông tin trên sau khi phát phiếu lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội về việc sửa điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội.

(TNO) Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội vừa cho biết thông tin trên sau khi phát phiếu lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội về việc sửa điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội.

dinh-congChủ tịch công đoàn Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM) giải thích chính sách BHXH cho công nhân khi công nhân đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công phản đối Điều 60 của luật BHXH - Ảnh: Trung Hiếu
Theo đó, Đoàn thư ký đã phát đi và thu về 470 phiếu hợp lệ, trong đó có 411 phiếu đồng ý (87,45%) cho phép công nhân được nhận bảo hiểm xã hội một lần (theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 55 của luật Bảo hiểm xã hội 2006); có 48 phiếu không đồng ý, chiếm tỷ lệ 10,21% và 11 phiếu có ý kiến khác (2,34%).
Trước đó, trên cơ sở kết quả xin ý kiến các đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Ủy ban Các vấn đề xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội… hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau 1 năm nghỉ việc.
Như tin đã đưa, nhiều người lao động không đồng tình với quy định tại Điều 60 luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1.1.2016) nên đã xảy ra cuộc biểu tình của các công nhân tại các khu công nghiệp ở các tỉnh thành phía Nam.
Do có nhiều ý kiến khác nhau tại Quốc hội về vấn đề trên, nên Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã yêu cầu lấy ý kiến bằng phiếu gửi tới đại biểu Quốc hội. Chiều nay, đoàn thư ký đã phát đi thông tin kết quả cuộc bỏ phiếu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.