85 học sinh nhập viện sau bữa cơm tối có món tôm xào cà chua

26/06/2020 21:08 GMT+7

Sau khi ăn bữa cơm tối bán trú tại trường, 85 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú tiểu học Cốc Lầu (H.Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) có các biểu biện ngứa, phát ban, buồn nôn, sốt, tiêu chảy, phải nhập viện.

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm trên xảy ra lúc 18 giờ 20 phút ngày 25.6, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Cốc Lầu.
Sau bữa cơm tối khoảng 20 phút, một số học sinh có biểu hiện mẩn ngứa, phát ban. Sau đó, càng lúc càng nhiều học sinh xuất hiện các triệu chứng tương tự, thậm chí có em còn có biểu hiện sốt, tiêu chảy và buồn nôn.
Ngay sau khi phát hiện học sinh có biểu hiện lạ sau bữa cơm tối, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Cốc Lầu đã tổ chức đưa các em đến Trạm y tế xã Cốc Lầu, Phòng khám đa khoa khu vực Bảo Nhai, và Bệnh viện đa khoa H.Bắc Hà để điều trị.
Đến 22 giờ cùng ngày, đã có 85/153 học sinh nội trú cùng ăn bữa tối đã phải đến cơ sở y tế, nhập viện điều trị.
Sau nhiều giờ được truyền giải độc, điều trị dị ứng, đến cuối buổi sáng nay, 26.6, đã có 65/85 học sinh có sức khoẻ, tâm lý ổn định, được xuất viện; 20 học sinh còn lại vẫn đang được điều trị.
Trong sáng 26.6, Chi Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Lào Cai) đã cử cán bộ trực tiếp tới cơ sở  lấy mẫu thức ăn mang xét nghiệm.
Qua nhận định ban đầu, những học sinh nhập viện nghi ngờ do dị ứng với món tôm xào với cà chua. Trường phổ thông dân tộc nội trú tiểu học Cốc Lầu cho biết, đây cũng là lần đầu tiên món ăn này được đưa vào bữa ăn bán trú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.