800.000 liều vắc xin Covid-19 chuyển đến TP.HCM trong hôm nay 17.6, kế hoạch tiêm ra sao?

Duy Tính
Duy Tính
17/06/2021 11:25 GMT+7

800.000 liều vắc xin Covid-19 được chuyển đến TP.HCM trong hôm nay 17.6 để triển khai tiêm cho người dân.

Ngày 17.6, theo phân bổ của Chính phủ, 800.000 liều vắc xin Covid-19 đã được chuyển tới TP.HCM để triển khai tiêm cho người dân.

Bộ Y tế phân bổ 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đợt 5 cho gần 40 đơn vị

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19, đã họp với TP.HCM và đề nghị TP.HCM nhanh chóng triển khai tiêm theo đúng đối tượng theo Nghị quyết 21 và đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng.
Ban chỉ đạo tiêm chủng Quốc gia cũng chỉ đạo ngành y tế TP.HCM xây dựng kế hoạch xây triển khai tiêm chủng vắc xin theo đúng tinh thần của chiến dịch tiêm chủng (trong thời gian 5 - 7 ngày). Kế hoạch tiêm chủng cần cụ thể về phân bổ số lượng, đối tượng tiêm chủng, lịch tiêm chủng, kế hoạch đảm bảo an toàn tiêm chủng, kế hoạch ứng trực cấp cứu…
Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết ngành y tế TP.HCM đã xây dựng các kế hoạch triển khai tiêm chủng với nhiều kịch bản khác nhau từ 500.000 liều cho đến 10 triệu liều.
Đối với kế hoạch tiêm chủng 800.000 liều vắc xin Covid-19 được phân bổ trong đợt thứ 4 này, ngoài các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 thì TP.HCM dự kiến thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng như người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất… với số lượng khoảng 1 triệu người.

Huy động thêm quân đội để tiêm nhanh nhất 800.000 liều vắc xin Covid-19 ở TP.HCM

TP.HCM dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng bao gồm các điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế, Trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.
TP.HCM sẽ huy động tổng lực các lực lượng từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn TP.HCM, các bệnh viện đa khoa thành phố, quận, huyện; các đơn vị bệnh viện tư nhân, trung tâm y tế, trạm y tế… để đáp ứng quy mô, tiến độ đã đề ra. Việc tiêm chủng đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, tại tất cả các điểm tiêm sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu; bố trí lực lượng cấp cứu để theo dõi nhằm xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm với lực lượng mỗi đội gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng,
TP.HCM sẽ tổ chức các đội cấp cứu lưu động tại mỗi địa bàn sẵn sàng vận chuyển người đến bệnh viện khi cần thiết; đồng thời cũng tổ chức theo dõi sau tiêm vắc xin Covid-19, cung cấp số điện thoại của cơ sở tiêm chủng để người được tiêm chủng liên hệ khi cần…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.