8 thuyền viên Vietship 01 kiệt sức bám víu vào ống khói trên con tàu sắp chìm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/10/2020 06:53 GMT+7

Hiện vẫn còn 8 thuyền viên tàu Vietship 01 đang kiệt sức bám víu trên con tàu sắp chìm...

Sáng 10.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết công tác cứu nạn tại Cửa Việt với tàu Vietship 01 đã diễn ra trong đêm đến sáng. Tuy nhiên, do đêm tối, gió to, sóng lớn nên các phương án cứu nạn đều gặp khó khăn. “Ngay sau khi trời sáng, các lực lượng sẽ tiếp tục thực hiện các phương án đã bàn bạc sẵn và cố gắng cứu bằng được những thuyền viên này”, ông Phương nói.

Cứu hộ tàu Vietship 01 trên bờ biển tỉnh Quảng Trị


Ngoài 2 thuyền viên bơi vào bờ vào sáng 9.10, đến chập tối cùng ngày (9.10), thêm 2 thuyền viên là Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Văn Huy bị sóng đánh rớt khỏi tàu hàng Vietship 01, trôi dạt vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong). Lúc dạt vào bờ, hai người mang theo áo phao, sức khỏe ổn định.

Nhiều phương án tiếp cận tàu Vietship 01 đều chưa thành công.

ẢNH: THANH LỘC

Theo 2 thuyền viên này, tàu Vietship 01 mắc cạn thì các thuyền viên đu bám vào ống khói, trong khi tàu chìm dần. Họ bị sóng đánh mạnh văng ra khỏi nơi bám trụ nên liều mạng, dùng hết sức bơi vào bờ. Cũng theo 2 thuyền viên này, hiện 8 người còn lại sức khỏe đã yếu dần, sau 2 ngày bám vào ống khói và rất mong lực lượng cứu hộ.

Gian nan cứu nạn thuyền viên bám ống khói tàu Vietship 01 sắp chìm

Như Thanh Niên đã thông tin, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 1 km. Trên tàu có 12 thuyền viên. Sáng 9.10, 2 thuyền viên mang áo phao bơi vào bờ và đều có biểu hiện đuối sức.

Một thuyền viên tàu Vietship 01 bơi vào bờ vào sáng 9.10

ẢNH: THANH LỘC

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đưa ra nhiều phương án cứu hộ, trong đó có cả sử dụng trực thăng cứu thuyền viên nhưng không khả thi do gió lớn. Hiện, phương án tối ưu là dùng tàu cá, thuê ngư dân ra khơi cứu nạn thuyền viên Vietship 01, song bất thành do thời tiết xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.