8 tháng không 'xử' được việc xây chòi, nuôi sò huyết trái phép ở Đầm Thị Tường

Gia Bách
Gia Bách
18/06/2018 11:29 GMT+7

Mặc dù UBND tỉnh đã có chỉ đạo tháo dỡ từ tháng 9.2017 nhưng đến nay vẫn còn 73 trường hợp nuôi sò huyết và xây dựng công trình trái phép trên Đầm Thị Tường.

Ngày 18.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, hiện trên địa bàn 2 huyện Trần Văn Thời và Phú Tân (Cà Mau) có 73 trường hợp nuôi sò huyết kết hợp đặt lú trái phép trên Đầm Thị Tường, phần thuộc địa bàn quản lý của 2 huyện này.
Cũng trong sáng 18.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Quân, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết hiện các huyện vẫn chưa gửi báo cáo rà soát về việc nuôi sò huyết và xây dựng công trình trái phép trên Đầm Thị Tường về UBND tỉnh Cà Mau.
Người cắm cọc bao dí trái phép trên Đầm Thị Tường ẢNH: GIA BÁCH

Trước đó, ngày 8.6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản truyền đạt ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu rà soát việc nuôi sò huyết và xây dựng công trình trái phép trên Đầm Thị Tường. Theo văn bản này, các địa phương phải có báo cáo về việc rà soát, gửi UBND tỉnh Cà Mau trước ngày 15.6.

Cũng theo nội dung văn bản, ngày 11.9.2017, UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo giải tỏa các trường hợp lấn chiếm Đầm Thị Tường và yêu cầu các huyện có yêu cầu các tổ chức, cá nhân tháo dỡ, chấm dứt việc nuôi sò huyết; xây dựng công trình trái phép trước ngày 15.10.2017. Tuy nhiên đến nay, các tổ chức, cá nhân vẫn còn nuôi sò huyết và xây dựng công trình trái phép.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trên địa bàn H.Phú Tân có 47 trường hợp nuôi sò huyết kết hợp đặt lú (dụng cụ bắt cá tôm); có 11 căn nhà ở, 64 căn chòi canh giữ nuôi sò huyết và đặt lú. Đặc biệt còn dãy nhà và các chòi quán của HTX dịch vụ ăn uống Đầm Thị Tường.
Còn ở địa bàn Trần Văn Thời có 26 trường hợp dân tự bao chiếm nuôi huyết và xây dựng các công trình trái phép trên Đầm Thị Tường với diện tích 129 ha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.