8 khách người Anh, bay cùng bệnh nhân thứ 46, âm tính SARS-CoV-2

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
15/03/2020 19:22 GMT+7

Ngày 15.3, Sở Y tế Quảng Bình cho hay đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 8 người Anh bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 46 hạ cánh xuống Nội Bài ngày 9.3.

Theo đó, Sở Y tế Quảng Bình cho hay, xét nghiệm Covid-19 đối với 8 khách người Anh này cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.
Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng Quảng Bình xác định: ngày 12.3, đoàn 8 du khách người Anh trên vào Quảng Bình bằng đường hàng không sau đó về lưu trú tại khách sạn Sài Gòn Quảng Bình (P.Đồng Hải, TP.Đồng Hới).
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi nắm bắt sự việc, ngày 13.3, lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng nơi lưu trú, xe chuyên chở và nơi đoàn ghé ăn uống đồng thời hướng dẫn cho khách sạn Sài Gòn Quảng Bình cùng các thành viên trong đoàn các biện pháp tự cách ly y tế tại khách sạn chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 (gây ra bệnh Covid-19).
Cũng theo Sở Y tế, dù kết quả xét nghiệm âm tính nhưng theo quy định thì 8 du khách người Anh tiếp tục cách ly đúng 14 ngày; còn những người khác liên quan được kết thúc cách ly theo quy định.
Như vậy, tính đến nay, mặc dù tại Quảng Bình có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19, như các khách người Anh bay cùng các ca nhiễm thứ 17, 46... nhưng các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.