8 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo có con mất tích trên đường sang Anh

Phạm Đức
Phạm Đức
26/10/2019 17:06 GMT+7

UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận thông tin từ 8 gia đình trên trình báo việc nghi có con em trong vụ 39 người chết trong container ở Anh. Các gia đình cho biết họ mất liên lạc với người thân nhiều ngày qua.

Chiều nay 26.10, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết các gia đình mong muốn cơ quan chức năng Việt Nam giúp đỡ xác minh danh tính 39 người chết cóng trong thùng xe container ở Essex (Anh) để biết có con họ hay không.

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Gia đình ở Hà Tĩnh nghi con gái là nạn nhân

“Ngoài trường hợp chị Phạm Thị Trà My ở thị trấn Nghèn có nhắn tin về cho người thân vào sáng ngày 23.10 thì 7 trường hợp còn lại gia đình mất liên lạc với các con từ ngày 22.10 cho đến nay. 7 người này quê ở các xã Thanh Lộc, Vĩnh Lộc và Thiên Lộc. Trong đó, xã Thiên Lộc có đến 5 người trình báo có con mất tích khi đang sang nước Anh làm việc”, ông Cường nói.
Theo ông Cường, qua nắm bắt thông tin từ các gia đình trình báo con mất tích, phần lớn những hộ này cho biết có con đang làm việc ở Đức và Pháp nhưng nghỉ làm ở đây để sang Anh vào những ngày giữa tháng 10, còn một vài hộ khác trình bày có con đi từ Việt Nam sang Trung Quốc để qua Pháp rồi mới qua Anh. Do đó, họ nghi ngờ con họ có thể là 1 trong 39 người chết tại Anh mà báo chí thông tin 2 ngày nay.

Vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh: bắt thêm 3 nghi can

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, ngày 25.10, ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) lên UBND thị trấn làm giấy xác nhận nhân thân để gửi sang Anh nhờ người nhận dạng. Trước đó, sáng 23.10, vợ ông nhận được tin của con gái là chị Phạm Thị Trà My (26 tuổi) với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ, con đi nước ngoài không thành, con chết vì không thở được...".
Gia đình ông Thìn bàng hoàng khi đọc được tin nhắn của con gái, họ cố gắng gọi điện nhưng không thể liên lạc. Do vậy, ông Thìn nghi ngờ con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container tại Essex (Anh). Đến trưa cùng ngày, UBND huyện Can Lộc tiếp nhận thêm 7 gia đình trình báo có con mất tích khi đang trên đường đến Anh làm việc.

6 gia đình tại Nghệ An nghi con em mình gặp nạn trong container ở Anh

Chiều nay 26.10, ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết đến thời điểm hiện tại, huyện vẫn chưa nhận được thông tin nào từ phía các cơ quan chức năng về danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container tại nước Anh.
Tuy nhiên, có 4 gia đình ở xã Đô Thành và Thọ Thành (huyện Yên Thành) tự xác minh thông tin từ người thân đang sinh sống tại Anh và nghi con em mình nằm trong số 39 nạn nhân này.
Tại xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) có 2 gia đình đang chờ thông tin của con trai (là hai anh em họ) cùng sang Anh. Đó là anh N.V.H (33 tuổi) và H.V.T (18 tuổi).
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, gia đình anh H. và anh T. cho biết, hai anh này sang Pháp từ hơn 1 năm nay. Gần đây, do ít việc nên cả 2 quyết định sang Anh.
Ngày 23.10, anh H. gọi điện về nhà báo tin cả 2 chuẩn bị vượt biên sang Anh. Trưa cùng ngày, người nhà nhận được điện thoại từ một người lạ nói chuẩn bị 11.000 bảng Anh để đóng chi phí cho anh H. Tuy nhiên, từ đó đến nay gia đình không nhận được liên lạc. Gọi điện cho người này cũng không được.
Khánh Hoan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.