8 cháu bé nhập viện điều trị sau khi ăn bánh khúc tại đám tân gia

09/09/2019 11:44 GMT+7

8 cháu bé đã phải nhập viện và hàng chục người khác phải khám, theo dõi sức khỏe sau khi ăn cỗ tân gia tại một gia đình ở xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sáng 9.9, ông Hoàng Văn Hoành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể. Theo ông Hoành, tình trạng của các bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện về nhà.
Ông Hoành cũng cho biết, khoảng 10 giờ ngày 8.9, người dân xã Nga Điền (huyện Nga Sơn) đi ăn mừng tân gia của một gia đình ở thôn 4 trong xã. Sau khi ăn xong, nhiều người lấy phần bánh khúc (loại bánh làm bằng bột gạo nếp, nhân đậu xanh) về cho con cháu trong nhà ăn.
Đến chiều cùng ngày, hàng chục trẻ em và một số người lớn bị các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, đi ngoài… phải đưa đến Trạm y tế xã Nga Điền và Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị.
Tại Trạm y tế xã Nga Điền, sau khi thăm khám thì có 6 cháu bé có biểu hiện về triệu chứng nặng hơn nên các bác sĩ phải can thiệp các biện pháp y tế và nằm điều trị. Một số người còn lại bị rối loạn tiêu hóa, sau khi thăm khám và theo dõi khoảng 1 - 3 giờ thì ổn định và trở về nhà.
Tại Bệnh viện huyện Nga Sơn, có tổng cộng 22 người (chủ yếu là trẻ em) được đưa đến khám, cũng với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, đi ngoài… Qua thăm khám, có 2 cháu bé biểu hiện nặng hơn nên phải ở lại bệnh viện điều trị. Số còn lại cũng được cho về sau khi thăm khám và theo dõi.
Đến 8 giờ 30 ngày 9.9, cả 8 cháu bé (6 cháu ở trạm y tế và 2 cháu ở bệnh viện) sức khỏe đã ổn định, và đã xuất viện về nhà.
Cũng theo ông Hoành, hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ nguyên nhân. Nhiều khả năng vụ ngộ độc tập thể trên là do các cháu và một số người lớn ăn bánh khúc tại đám tân gia nên mắc phải.
Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Nga Điền, cho biết sau khi nhận được thông tin có nhiều cháu bé và một số người lớn phải nhập viện ngộ độc, chính quyền địa phương đã tìm hiểu sơ bộ thông tin ban đầu.
“Có thể nguyên nhân là do món bánh khúc ăn tại đám tân gia. Món bánh khúc được gia chủ đặt mua từ một cơ sở ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Bánh làm bằng bột nếp, có nhân đậu xanh, thường được dùng làm món tráng miệng”, ông Tân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.