78 trẻ mầm non nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm

20/10/2016 09:41 GMT+7

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn 1 loại thức ăn, tại cùng thời điểm, và có biểu hiện bệnh giống nhau.

Sáng 20.10, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu thực phẩm để điều tra nguyên nhân vụ việc 78 trẻ mầm non Trường Họa Mi (thị trấn Tam Bình, H.Tam Bình, Vĩnh Long) nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Trước đó, chiều 19.10, Bệnh viện đa khoa Tam Bình lần lượt tiếp nhận hàng chục trẻ em có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Tính đến 21 giờ ngày 19.10, bệnh viện đã tiếp nhận 78 trẻ có cùng biểu hiện trên. Tất cả đều là trẻ đang theo học tại Trường mầm non Họa Mi.
Chị Võ Thị Kim Pha, một phụ huynh, cho biết khoảng 14 giờ ngày 19.10, cô giáo ở trường gọi điện báo con chị bị sốt cao và ói nhiều. Chị Pha đến đón con. Về tới nhà khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ sau, con chị Pha tiếp tục ói và tiêu chảy nên chị chở bé đến bệnh viện. Tại bệnh viện, các bác sĩ báo con chị bị ngộ độc thực phẩm rồi cho nhập viện luôn. Khi con nhập viện, chị Pha mới biết có nhiều cháu cùng trường mầm non Họa Mi nhập viện với triệu chứng tương tự.
Các bé bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện Ảnh: Thanh Đức
Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn 1 loại thức ăn tại cùng thời điểm và có biểu hiện bệnh giống nhau.
Bác sĩ Huỳnh Châu Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa Tam Bình, cho biết bước đầu bước đầu bệnh viện chẩn đoán là các bé bị ngộ độc thức ăn, tình trạng chủ yếu là nôn ói, 1 số sốt nhẹ, 1 số tiêu chảy, có 9 ca bị nặng phải truyền thêm dịch. Tới sáng 20.10, tình trạng sức khỏe của các cháu đã ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.