730 công dân Quảng Ngãi được tổ chức rời khỏi vùng dịch Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
21/08/2020 18:05 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với TP.Đà Nẵng để đưa khoảng 730 công dân rời vùng dịch.

Ngày 21.8, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan của TP về việc hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Quảng Ngãi trở về nơi cư trú.
UBND TP.Đà Nẵng cho biết, thống nhất với đề nghị của tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP.Đà Nẵng về lại Quảng Ngãi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, khoảng 730 người dân Quảng Ngãi sẽ được bàn giao, tiếp nhận tại Quảng trường 29.3 (đường 2.9) vào lúc 8 giờ ngày 22.8.

Tổng hợp Covid-19 ngày 21.8: Nhiều ổ dịch cơ bản được khống chế

UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Công an TP.Đà Nẵng bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong quá trình thực hiện, tiến hành chốt chặn, kiểm soát đảm bảo đúng số người theo danh sách của tỉnh Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Sở GTVT TP.Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT Quảng Ngãi để bố trí xe đảm bảo việc vận chuyển người theo số lượng dự kiến, đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an TP để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình tiếp nhận, bàn giao.
Trước đó vào tối 20.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong khi chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng, UBND TP mong muốn nhận được sự quan tâm phối hợp của UBND các tỉnh, thành thực hiện việc thiết lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi để tiếp nhận thông tin của công dân của địa phương mình đang tạm trú ở Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú.
Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công dân, vận chuyển công dân của từng địa phương đến địa điểm tập kết để rời Đà Nẵng…”, văn bản nêu.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 21.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.