700 ngôi nhà hư hỏng do mưa đá, giông lốc

20/03/2018 09:20 GMT+7

Thống kê đến cuối giờ chiều 19.3, có tổng cộng 700 ngôi nhà bị mưa đá, gió lốc làm tốc mái, hư hỏng và 4 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) và tổng hợp của PV Thanh Niên, mưa đá và giông lốc xảy ra trong đêm 17, rạng sáng 18.3 ở các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Sơn La và Thanh Hóa may mắn không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa của nhân dân.
Thống kê đến cuối giờ chiều 19.3, tại các tỉnh nêu trên đã có tổng cộng 700 ngôi nhà bị mưa đá, gió lốc làm tốc mái, hư hỏng và 4 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Các đơn vị quân đội và chính quyền địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Chiều 19.3, ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn, Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ chuyển rét và có mưa giông diện rộng. Không khí lạnh cũng sẽ lan rộng đến khu vực trung Trung bộ và gây mưa rào và giông rải rác ở khu vực Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.