7 tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng hoạt động thế nào?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/03/2020 12:00 GMT+7

Vào 14 giờ và 19 giờ hàng ngày, 7 tổ kiểm tra cơ sở về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng sẽ báo cáo lên lãnh đạo thành phố.

Ngày 30.3, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ hôm nay, 7 tổ kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại cơ sở về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu thực hiện nhiệm vụ.
Theo đó, các tổ có nhiệm vụ kiểm tra, nắm tình hình trong việc triển khai thực hiện các nội dung: tạm dừng các hoạt động tại các khu, điểm du lịch, các điểm vui chơi, giải trí bao gồm cả điểm vui chơi, giải trí trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các điểm kinh doanh casino, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài.

Bãi biển công cộng tại Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động. 7 tổ kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 sẽ kiểm tra nội dung này

Ảnh: Hoàng Sơn

Các tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 cũng kiểm tra các cơ sở, loại hình kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, spa, vật lý trị liệu, nhà hàng, quán cà phê; tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi biển công cộng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng...
Theo UBND Đà Nẵng, các tổ kiểm tra đánh giá cụ thể tình hình thực hiện, cập nhật số liệu cụ thể, nêu rõ địa chỉ các trường hợp vi phạm, cụ thể từ số nhà, tên đường, tổ dân phố, thôn, phường xã…
Vào 14 giờ và 19 giờ hàng ngày, tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 sẽ tổng hợp tình hình triển khai thực hiện các nội dung trên địa bàn được phân công, báo cáo gửi về văn phòng, tổng hợp báo cáo lãnh đạo Đà Nẵng.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Cách ly tạm thời người có thân nhiệt 37,5 độ trở lên tại công trình xây dựng

Cùng ngày, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án công trình xây dựng trên địa bàn TP chủ trì nghiêm túc tổ chức thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng.
Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu không được tập trung công nhân từ 10 người trở lên trong không gian làm việc như phòng họp, sàn công tác, vận thăng, thang máy và không gian kín khác tại công trường, không sử dụng điều hòa nhiệt độ tháp dưới 26 độ C; thực hiện biện pháp khử khẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.

Tại các công trình xây dựng, khi phát hiện người vào, ra công trình có thân nhiệt từ 37,5 độ trở lên sẽ được cách ly tạm thời

Ảnh: Hoàng Sơn

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các công trình tổ chức đo thân nhiệt người ra vào công trình, đo thân nhiệt cho người lao động vào đầu và cuối mỗi ca. Trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên phải tạm thời cách ly và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương.
Các công trình, đơn vị xây dựng tổ chức rà soát người lao động đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước để thông báo cho UBND quận, huyện nơi công trình để tổ chức cách ly theo quy định…
Thời gian thực hiện đến hết ngày 15.4, sau thời hạn này Đà Nẵng sẽ có văn bản triển khai tiếp trên cơ sở chỉ đạo của cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.