7 sà lan của 'cát tặc' bị tóm trong đêm trên sông Tiền

Bắc Bình
Bắc Bình
24/07/2020 18:46 GMT+7

7 phương tiện của 'cát tặc' có trọng tải trung bình trên 500 tấn bị Cảnh sát môi trường Công an tỉnh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tiền Giang bắt quả tang đang nạo vét cát trái phép trên sông Tiền.

Trong hai đêm 23 và 24.7, Cảnh sát môi trường Công an tỉnh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tiền Giang bắt quả tang 7 phương tiện của 'cát tặc' có trọng tải trung bình trên 500 tấn đang nạo vét cát trái phép trên sông Tiền, tại đoạn thuộc địa bàn xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho và xã Tam Bình, H.Cai Lậy.
Ghi nhận của PV Thanh Niên tại thời điểm kiểm tra, trên mỗi phương tiện đang chứa từ 5 đến 35 m3 cát lậu, đồng thời người điểu khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến việc điều khiển phương tiện và hoạt động khai thác cát trên sông Tiền.

Các phương tiện bị tạm giữ chờ xử lý 

ẢNH: B.B

Lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 phương tiện trên và buộc bơm cát trả lại lòng sông.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, những "cát tặc" bị bắt chủ yếu là dân làm thuê cho một số doanh nghiệp tư nhân hoặc chủ phương tiện.  

7 sà lan của “cát tặc” hoạt động trong đêm khuya bị tóm gọn

Hiện, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Tiền Giang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh đường dây "cát tặc" để xử lý nghiêm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.