7 phụ nữ ở Gia Lai bị lừa đưa sang Trung Quốc

24/10/2016 08:47 GMT+7

UBND H.Kbang (Gia Lai) hôm qua (23.10) cho biết cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ việc Đinh Thị L. và Nguyễn Thị H. đưa trái phép 7 phụ nữ người Ba Na (cùng ở H.Kbang) sang Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 9.2016, thông qua một người quen có chồng ở Trung Quốc, L. và H. đã rủ Đinh Thị Hậu (20 tuổi), Đinh Thị Hiền (17 tuổi), Đinh Thị Diên (16 tuổi) và Đinh Thị Hanh (15 tuổi, đều ở H.Kbang) ra Hà Nội làm việc với thu nhập cao.
Sau đó, 4 cô gái này được đưa đến Móng Cái (Quảng Ninh) và vượt biên giới trái phép qua Trung Quốc bằng đường sông, đi thêm khoảng 500 km vào nội địa Trung Quốc rồi bị đưa vào một chung cư cách biệt với bên ngoài. Một trong bốn người đã mượn được điện thoại và gọi về gia đình, nói bị lừa đưa sang Trung Quốc lấy chồng.
Dưới áp lực của cơ quan chức năng phía VN, L. và H. đã phải đưa cả 4 cô gái trên về lại VN vào giữa tháng 10.2016. Ngoài ra, cùng một thủ đoạn trên, H. và L. đã đưa Đinh Thị Én (53 tuổi), Đinh Thị Bin (36 tuổi) và Đinh Thị Hiền (23 tuổi, đều trú tại H.Kbang) sang Trung Quốc từ đầu tháng 9.2016.
Chị Đinh Thị Bin đã liên lạc về gia đình kể rằng đang làm phụ hồ ở Trung Quốc rất khổ, muốn về nhà nhưng không được. Còn bà Én và chị Hiền vẫn chưa có thông tin về gia đình. Hiện cơ quan công an đang xác minh nơi cư trú và phối hợp với phía Trung Quốc để đưa 3 phụ nữ trên về lại VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.