7 người tử vong, 15 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu

14/02/2017 12:52 GMT+7

Ngày 14.2, Công an tỉnh Lai Châu đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc 7 người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ.

Theo báo cáo ban đầu của UBND tỉnh Lai Châu, ngày 10.2, gia đình ông Phù Văn Lèng (60 tuổi, ở bản Tả Chải) mời nhiều người trong xã Ma Ly Chải đến ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.
Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, người dân trong xã đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.
Liên tiếp các ngày sau, nhiều người dân đã có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13.2, có tất cả 6 trường hợp tử vong, 15 người khác có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phong Thổ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

tin liên quan

Hơn 160 học sinh bị ngộ độc thực phẩm
Đến chiều tối 10.2, có khoảng 160 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa và số lượng học sinh bị ngộ độc vẫn đang tiếp tục tăng dần.
Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, trong quá trình ăn uống ở nhà ông Lèng, người dân có uống rượu (mua ở xã Sì Lờ Lầu, huyện Phong Thổ) và ăn kẹo lạc do Trung Quốc sản xuất.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã thu giữ các mẫu thực phẩm phục vụ công tác điều tra. Các nạn nhân trong vụ việc đều là người dân tộc Hà Nhì, ở xã Ma Ly Chải.
Liên quan đến sự việc, ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, 4 bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đều là nam giới, tuổi từ 40 - 50 tuổi. Các bệnh nhân được lọc máu, chạy thận nhân tạo, thực hiện các thủ thuật hồi sức.
Cũng theo ông Giang, các mẫu phẩm liên quan đến 4 bệnh nhân này đã được bệnh viện chuyển về Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để kiểm nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.