7 năm tù cho nghịch tử say rượu xô chết cha ruột

21/11/2018 18:15 GMT+7

Trong lúc cự cãi, Lê Thành Chí Linh xô cha ruột khiến ông ngã đập đầu xuống thềm nhà và tử vong sau đó.

Ngày 21.11, TAND H. Giồng Trôm (Bến Tre) tuyên phạt bị cáo Lê Thành Chí Linh (30 tuổi, ngụ xã Lương Hòa, H.Giồng Trôm, Bến Tre) 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” khiến cha ruột tử vong.
Theo cáo trạng, trưa 3.3, trong lúc uống rượu tại nhà ông Lê Văn Liền (ấp Hòa Thạnh B, xã Lương Hòa), Linh và cha ruột là ông Lê Thành Long xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi. Thấy ông Long nằm trên võng, Linh đá vào lưng cha thì được can ngăn nên quay lại nhậu tiếp.
Sau đó, ông Long đi bộ về nhà. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Linh về nhà thấy ông Long nằm ngủ ở nhà trước nên gọi ông Long dậy nói chuyện và cả 2 tiếp tục cãi nhau. Trong lúc cự cãi, Linh đẩy cha ruột làm ông ngã đập đầu xuống nền nhà. Tiếp đó, Linh đấm vào vùng ngực, vào trán của ông Long thì được mẹ can ngăn nên ra võng ngủ.
Một lúc sau, Linh tỉnh dậy, định đánh cha tiếp thì được mẹ can ngăn nên bỏ ra võng ngủ tiếp. Thấy chồng có biểu hiện không ổn, vợ ông Long đưa chồng đi cấp cứu. Tuy nhiên, trưa hôm sau ông Long tử vong vì chấn thương sọ não gây xuất huyết tụ máu nội sọ, giập và phù não.
Theo đại diện Viện KSND H.Giồng Trôm và HĐXX, bị cáo Linh không cố ý định tước đoạt mạng sống của cha mình. Mặt khác, khi xảy ra vụ việc, ông Long đang trong tình trạng say rượu và cũng không làm chủ được hành vi. Vì vậy, không đủ yếu tố cấu thành tội "Giết người" đối với bị cáo Long mà chỉ phạm tội “Cố ý gây thương tích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.