7 luật sư bào chữa trong phiên phúc thẩm vụ án ‘con ruồi’

29/01/2016 18:01 GMT+7

Ngày 29.1, ông Võ Văn Kỷ, cha ruột của Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ tại Cái Bè, Tiền Giang) cho biết sẽ có 7 luật sư bào chữa cho con trai ông trong phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 29.1, ông Võ Văn Kỷ, cha ruột của Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ tại Cái Bè, Tiền Giang) cho biết sẽ có 7 luật sư bào chữa cho con trai ông trong phiên tòa phúc thẩm.

Ông Kỷ viết đơn nhờ các luật sư bào chữa cho con trai mình trong phiên phúc thẩm Ông Kỷ viết đơn nhờ các luật sư bào chữa cho con trai mình trong phiên phúc thẩm
Anh Minh bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên 7 năm tù vì hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Công ty Tân Hiệp Phát.
Theo ông Kỷ, ngoài luật sư (LS) Nguyễn Tấn Thi và LS Phạm Hoài Nam, còn có thêm 5 luật sư bào chữa miễn phí cho con trai ông trong phiên phúc thẩm gồm: LS Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND tối cao), Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP.Hà Nội), Nguyễn Kiều Hưng, Lê Nguyễn Lê Vi, Nguyễn Hữu Thế Trạch (cùng Đoàn LS TP.HCM). Các LS này đều chung quan điểm sẽ bào chữa cho anh Minh theo hướng vô tội.
Trao đổi với Thanh Niên, LS Hùng cho biết vì LS Thi và LS Nam theo dõi vụ án ngay từ phiên sơ thẩm nên LS Hùng chỉ là người hỗ trợ cùng các LS nhằm làm sáng tỏ vụ án này.
Ngoài ra, trong “kỳ án con ruồi giá 500 triệu đồng”, chiều 28.1, ông Kỷ còn viết tâm thư nhờ LS Nguyễn Văn Trung (Chủ nhiệm đoàn LS TP.HCM) bào chữa cho anh Minh.
Các LS đều cho rằng ở phiên sơ thẩm có những vấn đề pháp lý chưa được làm rõ mà phiên phúc thẩm sẽ được các LS nêu ra.
Cụ thể, ở vấn đề bắt quả tang, quy định bắt quả tang là khi tội phạm được thực hiện hoặc ngay khi tội phạm được thực hiện, nhưng trong trường hợp này, phía Công ty Tân Hiệp Phát chủ động hẹn anh Minh đến giao tiền. Tại thời điểm đó, anh Minh ôn hòa, không dùng vũ lực hay hung khí để đe dọa và Tân Hiệp Phát có yêu cầu anh Minh viết biên nhận. Các LS bày tỏ quan điểm: đó là sự thỏa thuận hài hòa giữa hai bên nên thời điểm đó không có hành vi tội phạm.
Về vật chứng, cấp sơ thẩm chưa làm rõ được số tiền 500 triệu đồng Tân Hiệp Phát chi là chi phí cá nhân hay của công ty. Bởi từ đây mới xác định được ai là bị hại trong vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.