7 cựu TTGT và 2 'cò' đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

28/07/2017 17:20 GMT+7

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Đoàn Vũ Duy, cựu thanh tra giao thông (TTGT), cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nghiêm khắc và đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại lời khai của bị cáo Cần và An.

Ngày 28.7, thông tin từ TAND TP.Cần Thơ cho biết đã nhận được 9 đơn kháng cáo của 9 bị cáo vụ "thanh tra giao thông mãi lộ tiền tỉ" gửi đến cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt.
Riêng đơn kháng cáo của bị cáo Đoàn Vũ Duy (39 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ), bị tòa sơ thẩm tuyên án tù chung thân về hành vi nhận hối lộ, đến cuối ngày 26.7 mới được trại tạm giam Công an TP.Cần Thơ chuyển đến tòa. Còn đơn kháng cáo của các bị cáo khác đã được gửi trước đó. 
Trong đơn kháng cáo của bị cáo Duy, ngoài việc cho rằng mức án mà tòa sơ thẩm tuyên cho bị cáo là quá nghiêm khắc, bị cáo Duy còn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ vụ án, trong đó có lời khai của 2 bị cáo là Cần và An về việc đã nhận tiền hằng tháng của các chủ phương tiện vận tải.
Cụ thể bản án đã tuyên, Duy nhận hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng của 57 doanh nghiệp. Trong đó Nguyễn Văn Cần giúp cho Duy liên hệ một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải đặt vấn đề chi tiền hằng tháng và Cần đã nhận, sau đó đã đưa lại cho Duy trên 2,6 tỉ đồng và được hưởng lợi 71 triệu đồng; Trần Trường An đã nhận tiền của 5 cá nhân, doanh nghiệp và đã chuyển tiền cho Duy số tiền 53 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.7, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội TTGT 11 phụ trách địa bàn Q.Bình Thủy, tù chung thân, Võ Hoàng Anh, nguyên Đội trưởng Đội 3 (Q.Ninh Kiều) 15 năm tù; Dương Minh Tâm, nguyên Phó chánh TTGT 10 năm tù; Lý Hoàng Minh, nguyên Đội phó Đội 3 ( Q.Ninh Kiều) 9 năm tù.
Các bị cáo: Nguyễn Trần Lưu, nguyên Đội trưởng Đội 6 (Q.Thốt Nốt), Hồ Công Thiện - đội phó Đội 7 (H.Phong Điền) và Trần Lập Pháp,  cán bộ Đội 4 (Q.Cái Răng), mỗi bị cáo bị phạt 7 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.
Riêng 2 bị cáo Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần được xác định là những người giúp sức nhận tiền của các doanh nghiệp rồi đưa lại cho bị cáo Duy bị phạt lần lượt là 7 và 20 năm tù, cùng về tội nhận hối lộ.
Ngoài ra, bị cáo Duy còn bị phạt bổ sung 70 triệu đồng, các bị cáo Tâm, Anh, Minh, Cần bị phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng. Tòa buộc các bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận hối lộ và tiền thu lợi bất chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.