7 ca Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng âm tính lần 1, nhưng bệnh nền nặng

An Dy
An Dy
04/08/2020 18:04 GMT+7

Ngày 4.8, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận có 7 ca Covid-19 tại bệnh viện này vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tuy nhiên, nhóm bệnh nhân này đều có bệnh nền khá nặng ở giai đoạn cuối.

7 bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng âm tính lần 1

Chia sẻ tại buổi làm việc cùng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Đà Nẵng chiều 4.8, TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết hiện BV Đà Nẵng đang còn điều trị 11 bệnh nhân Covid-19. Số bệnh nhân Covid-19 trước đó đã chuyển đi Huế và đang được tích cực điều trị, một số khác được chuyển đến BV Hòa Vang, BV Phổi Đà Nẵng.
“Đến thời điểm này, cả 11 bệnh nhân mà bệnh viện điều trị đều là những bệnh nhân tương đối nặng. Trong đó 7 bệnh nhân phải thở máy, 2 bệnh nhân phải làm ECMO (oxy hóa qua màng ngoài cơ thể - PV). Điểm đặc biệt, trong số 11 bệnh nhân này hiện còn 4 bệnh nhân dương tính, còn 7 bệnh nhân Covid-19 khác thì âm tính lần 1", bác sĩ Nhân nói.
"Tuy nhiên, tổn thương trên nền bệnh nặng cũ của họ như ung thư, tai biến... nên quá trình điều trị, hỗ trợ phục hồi khá khó khăn. Chúng tôi luôn kết nối toàn bộ với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế trong quá trình điều trị”, bác sĩ Nhân cho biết thêm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 4.8: Thêm 18 ca bệnh mới Đồng Nai, Đà Nẵng...

Nỗ lực "làm sạch" ổ dịch ở Bệnh viện Đà Nẵng

Bên cạnh việc nỗ lực phân khu điều trị cho các bệnh nhân nặng còn lại tại BV, BV Đà Nẵng xác định mục tiêu trước mắt chính là phải "làm sạch" bệnh viện. Theo bác sĩ Nhân, thời điểm dịch xảy ra, trong bệnh viện có số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rất đông. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chỉ còn lại 280 bệnh nhân. Số bệnh nhân này được hơn 700 y bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc và điều trị. Bệnh viện xem tất cả bệnh nhân này đều là những người có nguy cơ nên tổ chức cách ly tuyệt đối.
Chỉ trong một thời gian ngắn, BV Đà Nẵng đã di chuyển hàng ngàn bệnh nhân sang các cơ sở y tế khác an toàn và đúng quy trình phòng chống dịch, kiểm soát chặt và cách ly điều trị riêng, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân lây nhiễm cho các cơ sở y tế khác.
“Bệnh viện chỉ giữ lại số lượng y bác sĩ đủ để điều trị, chăm sóc cho số bệnh nhân còn lại. Và như thế cũng đủ khoảng cách đảm bảo rằng không còn lây nhiễm trong bệnh viện nữa”, bác sĩ Nhân khẳng định.
Thông tin từ BV Đà Nẵng cũng cho biết sau khi BV dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn hoàn thiện, BV phối hợp với các chuyên gia để dần dần đưa bệnh nhân Covid-19 ra khỏi bệnh viện.
Các nhân viên y tế trong BV Đà Nẵng cũng tuân thủ thực hiện chu kỳ 2 ngày làm xét nghiệm 1 lần, cho đến khi tất cả đều âm tính sau đó thực hiện cách ly toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện. Trong thời gian cách ly cũng sẽ tiếp tục xét nghiệm liên tục trong vòng 14 ngày...

Người dân có dấu hiệu sức khỏe bất thường nào cần xét nghiệm ngay Covid-19?

Riêng đối với các bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang được cách ly tại các khách sạn, BV Đà Nẵng vẫn tiếp tục chạy thận cho số bệnh nhân này nhưng sẽ lên một danh sách cụ thể và kiểm soát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm để xác định âm tính, sau đó mới đưa vào bệnh viện để chạy thận theo một quy trình khép kín và nghiêm ngặt...
Hiện BV Đà Nẵng đã thiết lập hệ thống xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện để có thể đưa mẫu vào xét nghiệm ngay với số lượng 600 mẫu/ngày, đáp ứng xét nghiệm liên tục, đảm bảo chu kỳ, cho các nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.