7 bị cáo trong vụ lừa đảo tại Công ty Liên Kết Việt xin lỗi bị hại

25/12/2020 07:47 GMT+7

Trong 11 phút nói lời sau cùng, 'trùm đa cấp' Lê Xuân Giang, cựu Chủ tịch Công ty Liên Kết Việt, dành thời gian xin lỗi các bị hại. Dù vậy, Giang vẫn khẳng định mình ' kinh doanh chân chính, là người đàng hoàng, không phải lưu manh'.

Sau hơn 3 ngày xét xử sơ thẩm vụ án 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' tại Công ty Liên Kết Việt, trưa 24.12, HĐXX bước vào phần nghị án.
Trước khi vào nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng. Bị cáo Lê Xuân Giang, cựu Chủ tịch Công ty Liên Kết Việt, bị đề nghị án chung thân; trong 11 phút nói lời sau cùng đã dành thời gian xin lỗi các bị hại. Dù vậy, Giang vẫn khẳng định mình “kinh doanh chân chính, là người đàng hoàng, không phải lưu manh”.

“Chiêu bài” giúp đại tá “dỏm” Lê Xuân Giang lừa đảo hơn 68.000 người

“Tôi là người lính xuất ngũ, mong muốn tạo công ăn việc làm, phát triển quê hương và giúp đồng đội, cộng đồng. Chỉ do thiếu hiểu biết pháp luật, công ty phát triển quá nhanh, biến tướng xấu. Tôi không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh”, bị cáo Giang nói và cam kết “khi đòi được nợ sẽ xin và vay gia đình để trả hết tiền cho bị hại”.
Bị cáo Nguyễn Thị Thủy, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Liên Kết Việt, bị đề nghị mức án 17 - 19 năm tù. Nói lời sau cùng, Thủy khóc và gửi lời xin lỗi tới các bị hại có mặt tại phiên tòa và cả người không thể tới dự. Cựu Phó tổng giám đốc Công ty Liên Kết Việt thừa nhận phạm tội do thiếu hiểu biết và thấy có lỗi với các bị hại rất nhiều.
Các bị cáo khác khi được nói lời sau cùng đều tỏ ra hối hận với hành vi phạm tội của mình, mong được tuyên án thấp hơn mức đề nghị. Lê Thanh Sơn (32 tuổi, thành viên nhóm phát triển thị trường) bật khóc, trần tình việc phạm tội khi tuổi còn quá trẻ, đồng thời gửi lời xin lỗi các bị hại. Bị cáo Sơn bị HĐXX đề nghị 14 - 15 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.