67% người được khảo sát cho biết sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
10/06/2021 06:47 GMT+7

Kết quả một khảo sát do UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) tại Việt Nam cùng đối tác thực hiện cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 .

Hôm qua, Bộ Y tế thông tin, kết quả một khảo sát do UNICEF (Quỹ Nhi đồng LHQ) tại Việt Nam cùng đối tác thực hiện cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19.
UNICEF thông báo, các đợt vắc xin chuẩn bị chuyển về cho các quốc gia tham gia cơ chế COVAX được cung ứng từ một cơ sở sản xuất mới đang được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xem xét phê duyệt đưa vào danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Ngay sau khi được phê duyệt, các liều vắc xin này sẽ được chuyển đến các quốc gia, trong đó có Việt Nam, dự kiến trong tháng 7 tới.

Sáng 10.6: Thêm 70 ca Covid-19, TP.HCM có 26 bệnh nhân mới

Việt Nam đề xuất được tiếp nhận vắc xin tiêm cho trẻ em

Ngoài ra, lô hàng 1.910 tủ lạnh công suất lớn sẽ về Việt Nam trong cuối tháng 7. Đây là đợt trang thiết bị đầu tiên trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh với ngân sách hỗ trợ của chính phủ Úc thông qua UNICEF. 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vắc xin sẽ về Việt Nam trong tháng 8 và 9. Đồng thời, UNICEF sẽ chuyển cho Việt Nam 5 triệu bơm kim tiêm và các thiết bị vật tư y tế phục vụ tiêm chủng tại Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Y tế thông báo với Trưởng đại diện UNICEF về việc Việt Nam mong muốn sớm được tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer để có thể tiêm cho trẻ em Việt Nam từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

Theo Bộ Y tế, trong đợt dịch này tại Việt Nam, chủng vi rút Delta (SARS-CoV-2 chủng Delta B.1.617.2 lần đầu phát hiện tại Ấn Độ - PV) có tính chất lây lan nhanh, tất cả các thành viên trong gia đình có thể đều bị lây nhiễm nếu như có nguồn lây trong gia đình. Do đó, phải cách ly tập trung để ngăn chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng và kéo dài thời gian cách ly lên 21 ngày. Tuy nhiên, Bộ Y tế đang giao các chuyên gia và các cơ quan liên quan xây dựng hướng dẫn cụ thể, theo hướng những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi lên máy bay sẽ cách ly 7 ngày và xét nghiệm, nếu âm tính thì về nhà theo dõi...
Về vấn đề tiêm vắc xin Covid-19 cho cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam, các đại sứ quán tại Việt Nam có thể nhập vắc xin theo đường phi mậu dịch để tiêm cho công dân nước mình đang làm việc tại Việt Nam. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ nhập khẩu, thủ tục, quy trình và kiểm định; nếu cần, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.