600 hộ dân 'khóc ròng' vì không được xem World Cup do cháy trụ điện

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
01/07/2018 22:08 GMT+7

Một trụ điện ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) bị cháy khiến trên 600 hộ dân bị mất điện trong điều kiện thời tiết oi bức; nhiều người còn bức xúc vì không thể xem World Cup.

Khoảng 18 giờ 45 phút ngày 1.7, trụ điện gần số nhà 343 đường Nguyễn Thái Học, thuộc KV.5, TP.Quy Nhơn (Bình Định) bốc cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ. Ngọn lửa lan nhanh đến các đường dây dẫn điện, cáp viễn thông… khiến người dân sống ở gần hoảng loạn.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã đến hiện trường dập lửa và khoảng 30 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
Sự cố này khiến nhiều khu vực trên địa bàn TP.Quy Nhơn bị mất điện. Nhiều người rất bức xúc vì bị mất điện trong đêm mùa hè, thời tiết oi bức. Nhiều người còn bức xúc vì không thể xem World Cup. 
Dây điện, cáp viễn thông trên trụ điện đều bị cháy rụi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Điện lực Quy Nhơn huy động lực lượng khắc phục sự cố ngay trong đêm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trao đổi với PV PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Khoa, cán bộ an toàn của Điện lực Quy Nhơn, cho biết có trên 600 hộ dân trên địa bàn TP.Quy Nhơn bị mất điện do sự cố cháy trụ điện trên đường Nguyễn Thái Học. “Thời điểm nào có điện lại thì chúng tôi không dám hứa nhưng Điện lực Quy Nhơn đang huy động lực lượng để khắc phục sự cố ngay trong đêm. Chúng tôi làm hết mình, với tinh thần phục vụ bà con cao nhất”, ông Khoa nói.
Theo ông Khoa, mấy ngày qua, ngành điện lực Quy Nhơn chỉnh trang lại hệ thống đường dây điện, tính lại cước phí đối với các đường dây viễn thông mắc bất hợp pháp trên các trụ điện. Vì vậy, có một đơn vị mạng viễn thông sợ tính cước phí đã lén lút tiến hành thu hồi cáp đồng mắc trái phép trên các trụ điện. Điện lực Quy Nhơn đã lập biên bản đơn vị viễn thông này vào các ngày 27.6, 29.6 và tối 30.6.
Trong ngày 1.7, đơn vị viễn thông này tiếp tục thu hồi cáp đồng trên các trụ điện đường Ngô Mây, Nguyễn Thái Học, Võ Văn Dũng, Hoàng Văn Thụ nên xảy ra chập cáp, gây cháy trụ điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.