6 Việt kiều Úc gặp nạn trên chiếc ca nô đâm trụ cầu ở Cà Mau

24/11/2015 21:06 GMT+7

Liên quan đến chiếc ca nô chở khách du lịch đâm trụ cầu khiến 2 người tử nạn, 8 giờ tối nay, 24.11, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vẫn đang khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân xấu số.

Liên quan đến chiếc ca nô chở khách du lịch đâm trụ cầu khiến 2 người tử nạn, 8 giờ tối nay, 24.11, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vẫn đang khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân xấu số.

Hiện trường vụ tai nạn các cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhânHiện trường vụ tai nạn các cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhân
Theo đó, khoảng 18 giờ 15 phút, lực lượng tiềm kiếm, cứu nạn của huyện Ngọc Hiển cùng người dân địa phương đã vớt được thi thể tài công ca nô của cơ sở dịch vụ Hồng Hân tên Lý Văn Sơn (24 tuổi, quê Cà Mau). Thi thể của anh Sơn được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 40 m.
Riêng người hướng dẫn viên Đặng Quốc Đại (27 tuổi, quê Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được vớt lên khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày. Thi thể anh Đại nằm trong ca nô và được phát hiện khi trục vớt ca nô vào bờ.
“Hiện chính quyền địa phương đã thông báo cho gia đình của các nạn nhân đến để làm các thủ tục, đưa thi thể người xấu số về quê an táng sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất”, ông Phan Văn Đang, Chủ tịch UBND xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau nói.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại, bác sĩ Trần Văn Thiệt, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân trong vụ tai nạn ca nô vào khoảng 14 giờ. Các bệnh nhân chủ yếu bị chấn thương phần mềm. Riêng ông Chúc Gia Quý (62 tuổi) và vợ là Chúc Danh (60 tuổi) thì bị thương khá nặng nên đã chuyển viện. 5 bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện”
Danh tính đầy đủ của các nạn nhân bị thương được xác định: ông Chúc Gia Quý, bà Chúc Danh, Trịnh Kim Hoa (64 tuổi), Sheree Trần (65 tuổi), Trịnh Ngô (66 tuổi), Trần Chí Phú (66 tuổi) đều là Việt kiều Úc và Nguyễn Tuấn Khanh (38 tuổi) tài xế của công ty du lịch ở TP.HCM.
Các nạn nhân trên thông qua một công ty du lịch ở TP.HCM đi tham quan Đất Mũi. Khi đến Năm Căn đoàn thuê ca nô của dịch vụ Hồng Hân đi tham quan. Sau khi tham quan Đất Mũi xong, trên đường quay về Năm Căn thì gặp nạn tại cầu Sắc Cò, chiếc ca nô đã tông trực diện vào trụ cầu bắt ngang kênh Sắc Cò.
Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy – phía sau là máy của chiếc ca nô khi được kéo vào bờNạn nhân cuối cùng được tìm thấy – phía sau là máy của chiếc ca nô khi được kéo vào bờ
Tối ngày 24.11, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông tin: “Sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn, địa phương tổ chức cứu hộ và kịp thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tỉnh đã thành lập đoàn đến bệnh viện thăm các nạn nhân và hỗ trợ mỗi người một triệu đồng".
Ông Hải thông tin thêm, hiện đã liên lạc với công ty du lịch nhận tour trên và họ đang trên đường xuống Cà Mau. “Chúng tôi chỉ đạo đến các bệnh viện mà các nạn nhân đang nằm điều trị. Nếu nạn nhân nào có nhu cầu về TP.HCM điều trị thì các bệnh viện thăm khám kỹ nếu được thì sẽ chuyển đi”, ông Hải nói thêm.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.