6 trường hợp cách ly ở Quảng Nam đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

28/02/2020 16:41 GMT+7

Tại Quảng Nam có 9 trường hợp phải cách ly, nhưng có 3 trường hợp tại Hội An cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Phòng chống dịch bệnh Covid-19, qua điều tra, giám sát, hiện tại Quảng Nam cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm 9 trường hợp là công nhân, chuyên gia người nước ngoài, người Việt Nam trở về từ nước ngoài có liên quan đến yếu tố dịch tễ.
Trong đó, 3 trường hợp đang được cách ly tại Hội An đã có kết quả âm tính với Covid-19; 6 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm và được cách ly theo đúng quy định tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Nam

Ảnh: Mạnh Cường

Theo dõi, giám sát để phòng tránh tối đa dịch bệnh

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hai, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức điều tra, giám sát 28 cơ sở nhà máy, xí nghiệp có chuyên gia, người lao động là người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia đang có dịch Covid-19 trên địa bàn.
Qua đó, đã sàng lọc 451 người, trong đó có 12 trường hợp đi từ vùng dịch trở về chưa qua 14 ngày kể từ thời điểm giám sát; 1 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam; 11 trường hợp khác đang cách ly tại nơi cư trú. Hiện tất cả trường hợp này đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện bệnh lý của Covid-19. Ngoài ra, ngành chức năng tỉnh cũng đang theo dõi, giám sát 59 trường hợp khác tại nơi cư trú. Những trường hợp này hiện tại cũng không có biểu hiện bệnh lý của Covid-19.
Cũng theo ông Hai, trước đó, ngành chức năng tỉnh đã tổ chức cách ly 58 trường hợp là các công nhân, chuyên gia người Trung Quốc tại các công ty, xí nghiệp. Những trường hợp cách ly này hiện đã qua 14 ngày, đang có sức khỏe tốt và đã làm việc trở lại. Ngoài ra, còn có 25 trường hợp khác đã qua thời gian giám sát tại nơi cư trú 14 ngày và không có biểu hiện bệnh lý của Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.