6 người tiếp xúc du khách trên du thuyền Diamond Princess được theo dõi virus Corona

09/02/2020 08:37 GMT+7

6 cán bộ nhân viên của một công ty tiếp xúc gián tiếp (từ xa) đối với khách du lịch lên bờ sau khi cập cảng Chân Mây từ du thuyền Diamond Princess được giám sát, theo dõi bệnh dịch do virus Corona ,

Ngày 8.2, ông Huỳnh Văn Toàn, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), cho biết có 6 cán bộ nhân viên của công ty tiếp xúc gián tiếp (từ xa) đối với khách du lịch lên bờ sau khi cập cảng Chân Mây từ du thuyền Diamond Princess. 6 người này được theo dõi bệnh do virus Corona.
Đây là chuyến du thuyền sau khi trở về Nhật Bản đã được cơ quan y tế Nhật Bản phát hiện có 64 du khách đi trên du thuyền nhiễm nCoV (tính đến 8.2) và đang được cách ly, điều trị ở nước này.
Theo ông Toàn, cả 6 cán bộ nhân viên này hiện sức khỏe vẫn bình thường và được công ty theo dõi chặt chẽ; hôm nay 9.2 là ngày thứ 14, 6 nhân viên này tiếp xúc với các khách quốc tế đến từ tàu Diamond Princess.
Trước đó, hơn 2.600 khách quốc tế đi trên du thuyền Diamond Princess cập cảng Chân Mây ngày 27.1. Trước khi rời cảng vào chiều cùng ngày, hơn một nửa trong số du khách trên tàu đến TP.Huế tham quan bằng đường bộ, số còn lại tham quan tại Đà Nẵng, Hội An. Được biết, ngày 28.1 du thuyền này đưa khách đến tham quan Quảng Ninh trước khi đến Hồng Kông (Trung Quốc).
Theo nhận định từ ông Toàn, do khi du thuyền đến Hồng Kông thì có số du khách xuống thuyền, có du khách mới lên thuyền, do đó chưa rõ số người bị phát hiện nhiễm nCoV tại Nhật Bản là lây nhiễm từ những người từng đến Việt Nam, hay nhiễm từ những người chưa từng đến Việt Nam và lên thuyền từ Hồng Kông.
Ngày 8.2, công tác chuẩn bị cho các địa điểm tiếp nhận, cách ly và theo dõi (bệnh do virus Corona) các lao động từ nước ngoài về Việt Nam tại Quảng Trị, Đà Nẵng vẫn tiếp tục được triển khai.

[VIDEO] Số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Nhật Bản tăng gấp 3 lên 61 người

Theo kế hoạch, 274 công dân quê Quảng Trị này sẽ được cách ly, theo dõi bệnh do virus Corona tại Trung đoàn 9 (Sư 968; 150 công dân) và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (124 công dân). Tại Đà Nẵng, khoảng 250 công dân Việt Nam trở về, được tiếp nhận và bố trí tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.