6 người nghi bị ngộ độc khí trong hầm tàu cá, 1 người tử vong

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
15/05/2019 20:05 GMT+7

Khi bốc dỡ cá trong hầm tàu cá ở Cảng cá Sông Gianh (Quảng Bình), 6 ngư dân bị hôn mê nghi do ngộ độc khí; trong đó 1 người tử vong.

Vụ việc 6 ngư dân bị hôn mê nghi do ngộ độc khí xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều nay 15.5, trên tàu cá mang số hiệu QNG 97587 TS (tàu thuộc tỉnh Quảng Ngãi) cập Cảng cá Sông Gianh.
Khi xuống hầm cá bốc dỡ cá lên bờ thì các ngư dân có triệu chứng khó thở rồi bị hôn mê; những người xuống trước bị nặng còn người xuống sau bị nhẹ hơn. Vụ việc khiến 1 người tử vong tại chỗ là ông Lê Hùng (ở thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch).
Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND H.Bố Trạch đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, hỗ trợ bước đầu cho thân nhân nạn nhân và chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức phương tiện, nhân lực cứu chữa. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Bố Trạch cấp cứu ban đầu.
Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết hiện có 4 nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện, gồm: Nguyễn Văn Duệ (xã Thanh Trạch) vào viện trong trình trạng hôn mê; Nguyễn Thành Linh (Quảng Ngãi) bị đau đầu, buồn nôn; Đinh Đôn (Quảng Ngãi) vào viện trong tình trạng kích thích; Võ Văn Hoà (Quảng Ngãi) đang hôn mê sâu, thở máy, hiện được chuyển khoa hồi sức tích cực và chống độc.
Theo một số bác sĩ, các nạn nhân bị nghi ngộ độc khí CO. Vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.