6 học sinh tử vong, mất tích vì đuối nước: Đám tang cách nhau một hàng rào

09/02/2019 11:16 GMT+7

Những cái tang cùng lúc ập đến vùng quê nghèo hai xã Bình Định Nam và Bình Định Bắc (H.Thăng Bình, Quảng Nam) khiến nhiều người dân không cầm được nước mắt.

Ông Trần Văn Thức, Phó chủ tịch UBND H.Thăng Bình cho biết đến sáng nay 9.2 vẫn còn 2 học sinh mất tích chưa tìm thấy là em Mai Văn Công và Nguyễn Đức Hoàng. “4 em đã tìm thấy thi thể và đưa về để gia đình lo hậu sự từ đêm qua 8.2. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phối hợp với bà con ngư dân hai xã Bình Minh, Bình Hải tìm kiếm hai em Công và Hoàng cả đêm qua và sáng nay với hy vọng sẽ sớm tìm ra hai em”, ông Thức thông tin.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sáng 9.2, một học sinh trong nhóm đuối nước vẫn đang hôn mê sâu tại bệnh viện, tiên lượng xấu.
Sáng 9.2, tại thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, nhiều hàng xóm đang tập trung trước hai ngôi nhà của gia đình em Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (H.Thăng Bình). Gia đình hai em là bà con, hai nhà chỉ cách nhau một cái hàng rào.
8 giờ 30, bên nhà em Thúy tiến hành khâm liệm cho em. Còn ở kế bên, việc hậu sự cho em Ý cũng được chuẩn bị để 10 giờ 30 tổ chức phát tang.
Hai cái tang của 2 gia đình vừa là bà con, vừa cách nhau cái hàng rào khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi thương tiếc ẢNH: HỮU TRÀ
Dưới nhà, những tiếng khóc than xé ruột xé gan. Mẹ em Thúy, chị Lê Thị Phương, mới sinh con hơn 1 tháng. Thúy là con gái đầu, kế có thêm đứa em học lớp 4. Ba em làm nông, tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi làm thợ xây.
Sáng 8.2, sau khi đến thăm cô giáo chủ nhiệm, cả Thúy và Ý đều về nhà cúng “tiễn ông bà”, rồi xin cha mẹ đi chơi. Gia đình Thúy, Ý cho biết hai cháu đi buổi trưa thì đến gần 17 giờ cả nhà nhận được hung tin.
Cũng trong sáng 9.2, lãnh đạo và giáo viên của Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu đều có mặt tại trường để chuẩn bị đi viếng các học trò vắng số. Cả đêm không thể chợp mắt, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thúy tiều tụy hẳn.
Vẻ mặt còn bần thần, thầy hiệu trưởng Nguyễn Tấn Sỹ cũng không ngờ một lúc tập thể giáo viên và học sinh của trường mình đón nhận một tin buồn lớn đến như vậy.

Chia sẻ nỗi đau

Nhằm chia sẻ một phần nỗi đau buồn, mất mát với gia đình các em học sinh bị tử vong, mất tích do đuối nước, sáng 9.2, Ban biên tập Báo Thanh Niên quyết định hỗ trợ khẩn cấp 30 triệu đồng, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.
Đại diện Báo Thanh Niên tại Quảng Nam (giữa) chia sẻ, động viên và trao tiền của Ban Biên tập Báo Thanh Niên cho thân nhân hai học sinh Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý trong sáng ngày 9.2 ẢNH: M.C
Đại diện Báo Thanh Niên tại Quảng Nam đã đến trao cho gia đình hai em Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý ngay trong sáng 9.2.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 16 giờ 50 ngày 8.2, một nhóm học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, H.Thăng Bình, Quảng Nam) rủ nhau ra biển thuộc xã Bình Minh (H.Thăng Bình) tắm, chụp ảnh kỷ niệm.
Trong lúc vui chơi, các em học sinh bị sóng biển cuốn trôi ra xa. Phát hiện sự việc, người dân địa phương khẩn trương cứu hộ và đưa một số học sinh vào bờ, nhưng không kịp.
Tính đến sáng 9.2, tai nạn thương tâm trên đã khiến 4 học sinh tử vong, 2 em mất tích, một em đang hôn mê sâu tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.