6 doanh nghiệp cho thuê lại đất công sai luật bị thanh tra

27/04/2019 11:37 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai ban hành văn bản chỉ đạo Thanh tra toàn diện đối với 6 doanh nghiệp được cho là đã thuê đất công sản, sau đó cho thuê lại hoặc hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất và cho thuê tài sản.

Ngày 27.4, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành văn bản chỉ đạo Thanh tra toàn diện đối với 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 6 doanh nghiệp này được cho là đã thuê đất công sản sau đó Hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất và cho thuê tài sản.
6 doanh nghệp bị thanh tra gồm: Công ty Cổ phần Gia Lai CTC, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai, Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai, Công ty Cổ phần Du lịch Gia Lai, Công ty Cổ phần Xây dựng và Xây lắp điện Gia Lai và Công ty Cô phần xây dựng Thương mại Ia Grai.
Công ty Cổ phần Gia Lai CTC cho thuê một phần căn nhà (590 m2) tại số 06 Lê Lợi (TP.Pleiku) Ảnh: Đức Nhật
Như Thanh Niên đã đưa tin, Kiểm toán Nhà nước khu vực 12 đã có báo cáo việc quản lý, sử dụng đất công tại Gia Lai.
Qua làm việc, Kiểm toán Nhà nước xác định, sau khi cổ phần hóa, 6 doanh nghiệp này không sử dụng đất, tài sản đã được UBND tỉnh Gia Lai cho thuê mà mang đi cho các tổ chức, cá nhân khác thuê lại để thu tiền chênh lệch hoặc góp vốn kinh doanh bằng quyền sử dụng đất thuê theo hình thức trả tiền hàng năm, cho thuê tài sản khi trên đất khi tài sản chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Đây đều là những khu vực có vị trí đẹp ở TP.Pleiku. Những việc này là trái với Luật đất đai, trái với luật Kinh doanh bất dộng sản, gây lãng phí tài nguyên và thất thu ngân sách.
Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan; xem xét rà soát, điều chỉnh phù hợp với quy định về giá đất để xác định đơn giá thuê đất phù hợp với thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.