5.700 người dân ở Hà Giang vẫn bị cô lập sau mưa lũ

24/07/2020 08:07 GMT+7

Hiện 33 tuyến đường, phố tại Hà Giang bị ngập lụt trong trận mưa lũ đã được dọn dẹp, toàn TP.Hà Giang đã được cấp điện sinh hoạt trở lại…

Nắng nóng ở Trung bộ phá vỡ nhiều kỷ lục lịch sử

Tối 23.7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, đến cuối giờ chiều cùng ngày đã có hơn 4 km đường giao thông liên xã Quảng Ngần và Thượng Sơn đã được lấp vá các điểm sạt lở, nhưng 5.700 người dân ở xã Thượng Sơn (H.Vị Xuyên) vẫn bị cô lập đến ngày thứ 3, nhiều đoạn đường vẫn chưa thông. Tại các xã Quảng Ngần, Việt Lâm cơ bản không còn các điểm ngập lụt, úng cục bộ nhưng do lũ cuốn trôi một số cầu bê tông, cầu treo dân sinh nên nhiều khu vực người dân đi lại qua sông, suối gặp nhiều khó khăn.

Mưa lũ ở Hà Giang: 5 người chết và 2 người bị thương

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Anh Dũng, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, cho biết 33 tuyến đường, phố bị ngập lụt trong trận mưa lũ ngày 21.7 đã được dọn dẹp, toàn TP.Hà Giang đã được cấp điện sinh hoạt trở lại…
* Ngày 23.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, qua phân tích số liệu quan trắc, các tỉnh Trung bộ đã có đợt nắng nóng kéo dài, phá vỡ nhiều kỷ lục lịch sử. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ tháng 5 đến nay xảy ra 6 đợt nắng nóng, mỗi đợt từ 5 - 6 ngày; đợt dài nhất là 14 ngày. Nhiệt độ phổ biến từ 38 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Đặc biệt, tại Hà Tĩnh ghi nhận có nắng nóng xảy ra liên tục trong 26 ngày (từ 18.6 - 13.7) và đây là đợt nắng nóng dài nhất trong 49 năm qua, tính từ năm 1971 đến nay.
* Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, thành viên Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, đã có buổi làm việc về công tác phòng chống thiên tai tại Kon Tum. Theo UBND tỉnh Kon Tum, trong năm 2019, thiên tai gây thiệt hại cho tỉnh gần 90 tỉ đồng. Tỉnh đã tiến hành di dời 952 hộ dân tại khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn.
Tỉnh Gia Lai cũng hứng chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt là nắng hạn, giông lốc trong những tháng đầu năm. Tổng thiệt hại khoảng 188 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.