5/7 dự án lớn nước ngoài vào VN là của nhà đầu tư Trung Quốc

26/05/2019 08:09 GMT+7

Trong 7 dự án lớn của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019, có tới 5 dự án của nhà đầu tư Trung Quốc, Hồng Kông.

Báo cáo mới công bố của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), 5 tháng đầu năm, trong 7 dự án lớn của nhà đầu tư nước ngoài, có tới 5 dự án của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông.
Cụ thể, các dự án góp vốn sản xuất bia và mạch nha ủ men bia; sản xuất lốp xe toàn thép TBR; chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện; sản xuất, tiêu thụ lốp cao su; thiết kế, lắp ráp và sản xuất linh kiện điện tử.
Các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông đã đầu tư 7,1 tỉ USD vào VN, còn các nhà đầu tư Đài Loan cũng rót gần 575 triệu USD.
Như vậy, sau một thời gian dài chỉ đứng thứ ba hoặc thứ tư tại VN, vốn đầu tư của Trung Quốc vào VN nay đã vượt qua các nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tác động lớn đến sự chuyển dịch của dòng vốn đầu tư Trung Quốc vào VN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.