51 xã ở Bình Định 'chê' phần mềm một cửa điện tử

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/03/2020 08:26 GMT+7

Toàn tỉnh Bình Định còn có 51 UBND cấp xã mặc dù đã được đầu tư xây dựng, hoàn thành phần mềm một cửa điện tử nhưng không sử dụng.

Ngày 16.3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn, thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước trong công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Theo đó, các địa phương khẩn trương có giải pháp khắc phục để đến ngày 30.4 tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn phải đạt trên 95%. Từ ngày 20.3, các địa phương cấp xã không thực hiện đúng quy định 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý và cập nhật thông qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử thì phải xem xét, có hình thức xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của UBND cấp xã.
Theo UBND tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay số lượng hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đúng hạn tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đạt tỷ lệ khá cao (99,98%).
Tuy nhiên, số lượng hồ sơ giải quyết trễ hạn tại cấp huyện, cấp xã còn nhiều. Trong đó, nhiều địa phươngcó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ cao như: H.Phù Cát 54%, H.Tây Sơn 38%, H.Tuy Phước 30%...
Toàn tỉnh còn có 51 UBND cấp xã mặc dù đã được đầu tư xây dựng, hoàn thành phần mềm một cửa điện tử nhưng không sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.